Dương vật có mảng trắng là do đâu?

Dương vật có mảng trắng ở bao quy đầu hay còn gọi là bựa trắng, bựa sinh dục, thường có màu trắng ngà, dạng bột sệt. Nếu thực hiện khâu vệ sinh không tốt, bựa này sẽ bám lại thành cặn và gây mùi khó chịu. Đây cũng là một trong những yếu tố gây nên các bệnh viêm nhiễm nam khoa. Vậy tại sao dương vật của nam giới lại có những mảng trắng này?

Dương vật có mảng trắng là do đâu?

Dưới đây là những nguyên nhân thường gặp nhất khiến bao quy đầu của nam giới xuất hiện mảng trắng:

Hẹp bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu là khi miệng bao quy đầu bị thít hẹp khiến cho phần quy đầu không lột được ra ngoài. Điều này cản trở rất lớn đến việc vệ sinh, tiểu tiện và quan hệ tình dục. Nếu cố gắng vuốt lớp da này xuống sẽ gây cho người bệnh cảm giác đau đớn. Bao quy đầu hẹp sẽ bó chặt lại đầu dương vật. Khi đi vệ sinh, nước tiểu sẽ đọng lại, kết hợp dịch nhầy được tiết ra từ cơ thể, gây nên bựa trắng, mảng trắng ở dương vật. Những bựa trắng, mảng trắng này tích tụ lâu ngày sẽ có mùi rất khó chịu.

Dài bao quy đầu

Bao quy đầu bị dài cũng là một nguyên nhân dẫn đến tình trạng xuất hiện mảng trắng ở dương vật. Phần da ở bao quy đầu quá dài sẽ bao phủ toàn bộ đầu dương vật dù dương vật ở trạng thái bình thường hay cương cứng. Điều này khiến cho việc vệ sinh dương vật gặp khó khăn. Chất bẩn không được làm sạch sẽ tích tụ lại tạo ra mảng trắng.

Viêm bao quy đầu

Đây là một bệnh lý nam khoa khá phổ biến. Nguyên nhân của căn bệnh này được xác định là do các loại nấm, vi khuẩn, virus, đặc biệt là khuẩn lậu. Khi bao quy đầu bị viêm, chúng thường sưng đỏ, nổi các đốm mụn li ti. Dưới lớp da quy đầu tích tụ rất nhiều bựa trắng, mảng trắng. Khi lột bao quy đầu sẽ thấy các mảng trắng bám thành cặn như bã đậu, có mùi hôi.

Tình trạng dương vật có quá nhiều bựa trắng, mảng trắng dù được xác định bởi nguyên nhân nào cũng đều cảnh báo sự nguy hiểm. Nó là một trong những dấu hiệu của sự viêm nhiễm. Nếu xử lý sai cách sẽ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm nặng hơn và chảy dịch, ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người bệnh.

Chữa dương vật có mảng trắng ở đâu uy tín?

Chữa dương vật có mảng trắng uy tín tại Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình

Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình hiện đang là phòng khám chuyên khám chữa nam khoa uy tín tại TP.HCM được đông đảo nam giới tin tưởng nhờ vào những ưu điểm vượt trội sau:

Phòng khám hoạt động dưới sự cấp phép và giám sát nghiêm ngặt, vì vậy nam giới có thể yên tâm khi lựa chọn thăm khám tại đây.

Hội tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có trình độ cao, giàu kinh nghiệm, giàu y đức, luôn đặt cái tâm của người thầy thuốc lên hàng đầu, không lớn tiếng, la mắng người bệnh.

Hệ thống cơ sở vật chất khang trang, thiết bị y tế hiện đại, đầy đủ tất cả các phòng, đặc biệt là phòng tiểu phẫu vô trùng đạt chuẩn quốc tế.

Không ngừng nghiên cứu, cập nhật và ứng dụng các phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh tiên tiến hiện nay nhằm mang lại kết quả cao cho người bệnh.

Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, chu đáo, nhanh gọn, đến là khám ngay không chờ đợi lâu. Thông tin bệnh nhân được bảo mật.

Mọi chi phí hỗ trợ điều trị đều được niêm yết từng mục rõ ràng. Khi đến khám người bệnh còn được tư vấn mức chi phí trước để chuẩn bị.

Để đảm bảo chăm sóc tốt cho người bệnh theo mô hình "1 bác sĩ - 1 người bệnh", mỗi ngày phòng khám chỉ nhận số lượng người bệnh vừa đủ. Do đó, người bệnh cần đặt lịch hẹn trước khi đến khám.