Một số bệnh lý liên quan đến huyết trắng

Huyết trắng là chất dịch nhầy được tiết ra ở âm đạo, có màu trắng sữa, giống như lòng trắng trứng, thường không có mùi. Tính chất và lượng huyết trắng tiết ra phụ thuộc vào nồng độ hormone sinh dục trong cơ thể nữ giới. Không chỉ có vai trò là chất bôi trơn trong đời sống sinh lý, huyết trắng còn là chất giữ ẩm, giúp bảo vệ vùng kín khỏi sự tấn công của những tác nhân có hại. Tuy nhiên, nếu mầm bệnh quá nhiều, vượt quá khả năng bảo vệ thì sẽ gây nên tình trạng viêm nhiễm vùng kín, gọi là bệnh huyết trắng.

Một số bệnh lý liên quan đến huyết trắng

Trên thực tế, chúng ta có thể căn cứ vào màu sắc, tính chất của huyết trắng, chị em có thể phần nào nhận biết bản thân đang mắc phải bệnh lý phụ khoa nào, cụ thể như:

Huyết trắng có bọt, màu trắng trong ra nhiều: Huyết trắng có bọt, ra nhiều, màu trắng cùng với đó là hiện tượng ngứa ngáy vùng kín thì đó là viêm âm đạo do nhiễm trùng roi Trichomonas.

Huyết trắng bị vón cục, dính như keo: Huyết trắng vón cục và dính như keo là do sự bất ổn trong điều hòa khí huyết lưu thông trong cơ thể của các chị em hoặc do nhiễm trùng âm đạo.

Huyết trắng có màu đục như váng sữa: Nếu thấy huyết trắng đục, có mùi hôi là biểu hiện của viêm âm đạo do nhiễm nấm candida.

Huyết trắng có màu xanh vón cục như mủ: Huyết trắng tiết ra có màu xanh hoặc vàng như mủ là do nhiễm trùng cơ quan sinh sản, bệnh viêm cổ tử cung, viêm âm đạo. Triệu chứng này kèm theo ngứa rát âm hộ.

Huyết trắng có màu vàng: Khi bị ra huyết trắng có màu vàng, mùi hôi thì đây là dấu hiệu cảnh báo bạn bị bệnh viêm âm đạo do vi khuẩn, viêm cổ tử cung hoặc ung thư âm đạo.

Huyết trắng có màu xám: Nếu huyết trắng có màu xám kèm theo đó là mùi hôi tanh như cá ươn thì đó là dấu hiệu của viêm âm đạo do nhiễm khuẩn.

Huyết trắng có lẫn máu: Nếu trong huyết trắng có lẫn máu, dạng như nước cháo có thể là do chị em đang bị mắc khối u ác tính như ung thư cổ tử cung hay ung thư nội mạc tử cung polyp cổ tử cung, u xơ dưới niêm mạc tử cung hoặc do tác dụng của dụng cụ tránh thai trong tử cung.

Vì thế chị em nếu phát hiện những biểu hiện trên thì nên đi khám sớm để tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Chữa bệnh huyết trắng ở đâu uy tín?

Phòng khám Đa Khoa Tân Bình - địa chỉ khám bệnh nam khoa uy tín tại TP.HCM

Nếu bạn vẫn đang còn băn khoăn không biết nên lựa chọn địa chỉ nào để chữa bệnh huyết trắng thì phòng khám Đa Khoa Tân Bình có thể là cái tên khiến bạn an tâm lựa chọn.

Phòng khám Đa Khoa Tân Bình (495 Cộng Hòa, Phường 15, Quận Tân Bình, TP.HCM) là cơ sở chuyên điều trị cái bệnh lý phụ khoa ở nữ giới, trong đó có các bệnh huyết trắng. Không những vậy, phòng khám còn có khả năng đáp ứng những tiêu chuẩn chất lượng khắt khe như:

Đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp: Có trình độ chuyên khoa vững vàng, dày dặn kinh nghiệm, luôn làm việc có trách nhiệm, tận tâm với nghề.

Phương pháp điều trị tiên tiến nhất: Nhằm phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của người dân, phòng khám Đa Khoa Tân Bình luôn không ngừng tiếp cận và đổi mới các phương pháp điều trị bệnh. Do đó mà phòng khám luôn nhận được sự phản hồi tích cực từ người bệnh trong hỗ trợ điều trị như: an toàn, hiệu quả, nhanh khỏi bệnh.

Môi trường khám chữa bệnh hiện đại: Phòng khám với đầy đủ các phòng chức năng, luôn phấn đấu để trở thành một cơ sở đạt chuẩn quốc tế, mang đến cho người bệnh một môi trường hiện đại, tiện nghi nhất để khám chữa bệnh.

Trang thiết bị y tế cao cấp: Máy móc, trang thiết bị tại phòng khám đều được đồng bộ hóa hiện đại và nhập khẩu từ nước ngoài giúp cho việc điều trị đạt hiệu quả cao nhất.

Thủ tục khám chữa bệnh đơn giản, nhanh gọn: Với sự hướng dẫn, tư vấn nhiệt tình của đội ngũ nhân viên y tế các bệnh nhân sẽ nhanh chóng được thăm khám, không cần phải xếp hàng chờ đợi như nhiều bệnh viện, phòng khám khác.

​ Chi phí công khai: Mọi chi phí thăm khám, xét nghiệm tại phòng khám Đa Khoa Tân Bình đều được minh bạch, niêm yết giá cụ thể theo quy định, tạo sự yên tâm cho người bệnh.