Nguyên nhân khiến nam giới không hưng phấn trong chuyện quan hệ

Không hưng phấn trong chuyện quan hệ hay còn gọi là không có khoái cảm là một trong những triệu chứng rối loạn chức năng tình dục thường gặp ở nam giới. Khi tình trạng này xuất hiện sẽ làm giảm tần suất và giảm chất lượng đời sống tình dục, khiến cho nam giới cảm thấy chán nản với chuyện gối chăn, chỉ thực hiện vì nghĩa vụ nên người bạn tình cũng khó đạt được cực khoái, lâu dần sẽ làm ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

Nguyên nhân khiến nam giới không hưng phấn trong chuyện quan hệ

Không hưng phấn trong chuyện quan hệ ở nam giới là tình trạng không có ham muốn giao hợp hoặc không thể đạt được cảm giác cực khoái khi giao hợp.

Theo các thống kê cho thấy, có khoảng 43% nữ giới và 31% nam giới bị suy giảm ham muốn tình dục. Độ tuổi mắc bệnh này thường rơi vào nam giới trung niên, những người trẻ thường xuyên bị stress, có sức khỏe kém hoặc mắc các bệnh lý nam khoa. Nhận biết tình trạng không hưng phấn trong chuyện quan hệ ở nam giới qua các dấu hiệu điển hình như:

Dương vật cương cứng nhưng nam giới không có khoái cảm, lượng (#) xuất ra ít.

Không có hứng thú trước sự kích thích tình dục, dương vật nhanh xìu, cương cứng yếu.

Không hưng phấn trong chuyện quan hệ là do đâu?

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, nguyên nhân khiến nam giới không hưng phấn trong chuyện quan hệ có thể bắt nguồn từ tâm lý hoặc sức khỏe. Cụ thể như sau:

Stress: Khi bị stress trong thời gian dài, cơ thể sẽ tiết ra hormone adrenaline và cortisol khiến bạn bị giảm ham muốn tình dục. Theo khảo sát, có 78% nam giới bị giảm ham muốn do stress. Trong đó, 35% triệu chứng giảm số lần quan hệ, 17% không có nhu cầu muốn quan hệ, còn lại các triệu chứng khác là bị rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, liệt dương,…

Trầm cảm: Tình trạng trầm cảm làm thay đổi sinh hóa cơ thể, khiến cho nhu cầu tình dục giảm.

Nghiện bia rượu, chất kích thích: Uống quá nhiều rượu bia, thường xuyên sử dụng chất kích thích sẽ làm suy yếu hệ thần kinh, khiến bạn mệt mỏi, giảm ham muốn, ức chế ham muốn.

Thiếu ngủ: Người bị thiếu ngủ sẽ thấy kiệt sức, tăng nồng độ hormone cortisol muốn nghỉ ngơi chứ không quan tâm đến vấn đề tình dục nữa.

Tác dụng phụ của thuốc: Nam giới đang sử dụng các loại thuốc điều trị trầm cảm, thuốc huyết áp,... lâu ngày cũng làm giảm ham muốn tình dục.

Mất cân bằng hormone: Hormone nam giới có vai trò duy trì sức khỏe tình dục. Khi nam giới có lượng hormone nam giới thấp thì ham muốn tình dục cũng bị suy giảm, không hưng phấn trong chuyện quan hệ, dẫn đến bị rối loạn cương dương.

Mắc bệnh bao quy đầu: Chứng dài, hẹp bao quy đầu là nguyên nhân hàng đầu gây xuất tinh sớm và khiến nam giới bị đau khi quan hệ tình dục, từ đó dẫn đến tình trạng không hưng phấn trong chuyện quan hệ.

Mắc bệnh tinh hoàn: Viêm tinh hoàn, xoắn tinh hoàn,.. là những bệnh lý gây vô sinh nam, dẫn đến không hưng phấn trong chuyện quan hệ do triệu chứng đau đớn kéo dài.

Bị rối loạn cương dương: Những nam giới bị tổn thương dây thần kinh dương vật, từng phẫu thuật vùng chậu, vùng bụng, xạ trị, rối loạn nội tiết,…sẽ gây rối loạn cương dương và không hưng phấn trong chuyện quan hệ, suy giảm ham muốn tình dục.

Xuất tinh sớm: Nam giới bị xuất tinh sớm sẽ có tâm lý tự ti, mặc cảm, ngại gần gũi bạn tình, lâu dần giảm ham muốn tình dục.

Nhiễm bệnh xã hội: Mắc các bệnh lây lan qua đường tình dục như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục, lậu, giang mai,…không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, không hưng phấn trong chuyện quan hệ, giảm ham muốn tình dục, mà còn nguy hiểm đến tính mạng.

Chữa tình trạng không hưng phấn trong chuyện quan hệ ở nam giới như thế nào?

Nam giới nên thăm khám khi tình trạng không hưng phấn trong chuyện quan hệ kéo dài, thường xuyên

Để chữa trị tình trạng không hưng phấn trong chuyện quan hệ ở nam giới, trước tiên các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám lâm sàng và chỉ định làm một số xét nghiệm cần thiết. Do đó, nam giới cần chủ động đến các phòng khám chuyên khoa để khám sớm.

Chuẩn đoán tình trạng tình trạng không hưng phấn trong chuyện quan hệ ở nam giới:

Kiểm tra tâm lý: Bác sĩ hỏi một số câu hỏi để kiểm tra chứng trầm cảm, bệnh tâm lý có thể gây ra rối loạn cương dương.

Khám nam khoa: Khám dương vật, xét nghiệm (#) đồ để tìm ra nguyên nhân dẫn đến tình trạng không hưng phấn trong chuyện quan hệ ở nam giới, suy giảm ham muốn, rối loạn cương dương.

Xét nghiệm máu: Đo nồng độ nội tiết tố nam, kiểm tra dấu hiệu bệnh tuyến giáp, tiểu đường, nồng độ cholesterol.

Xét nghiệm nước tiểu: Bác sĩ lấy mẫu nước tiểu để làm xét nghiệm kiểm tra bệnh lý gây ảnh hưởng đến khả năng tình dục.

Siêu âm dương vật: Tìm ra và đánh giá những bất thường ở dương vật.

Dựa vào kết quả chẩn đoán qua thăm khám và xét nghiệm, các bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình (495 Cộng Hòa, Phường 15, Quận Tân Bình, TP.HCM) sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp.