Bệnh giang mai là bệnh gì?

Giang mai là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm nhất hiện nay do loại xoắn khuẩn giang mai có tên khoa học là Treponema pallidum gây ra. Cũng tương tự như các căn bệnh xã hội thông thường khác, giang mai phát triển theo từng giai đoạn, bệnh có thời gian ủ bệnh khoảng từ 10 – 90 ngày kể từ lúc xoắn khuẩn giang mai xâm nhập vào cơ thể. Các triệu chứng cũng khác nhau theo từng giai đoạn.

Bệnh giang mai là bệnh gì?

Thông thường, bệnh giang mai được chia làm ba giai đoạn với những biểu hiện và dấu hiệu đặc trưng như:

Giai đoạn 1: Xuất hiện các vết loét tại bộ phận sinh dục như quy đầu, môi lớn, môi bé,… Các vết loét này có màu đỏ, không ngứa, không đau, không mủ, bờ nhẵn, nông, có hình tròn hoặc bầu dục, nổi hạch hai bên bẹn, đáy của vết loét thâm nhiễm và cứng. Các triệu chứng sẽ biến mất sau 3 đến 8 tuần nhưng đây chưa hẳn là khỏi bệnh mà vi khuẩn đã đi vào máu.

Giai đoạn 2: Xuất hiện các nốt ban màu đỏ, nốt phỏng nước, viêm loét ở da và niêm mạc, vết sần, không đau, không gây ngứa toàn thân hoặc tứ chi bao gồm cả lòng bàn tay, bàn chân. Ngoài ra, còn có các triệu chứng khác như sốt chán ăn, đau họng, mệt mỏi, sụt cân, đau đầu, nổi hạch ở nách và cổ, rụng tóc…

Giai đoạn 3: Nếu người bệnh không được điều trị kịp thời có thể xuất hiện các triệu chứng sưng mủ gây tổn thương tới các cơ quan trong cơ thể, hệ thần kinh, tĩnh mạch, gan, thận, tim... nghiêm trọng hơn còn dẫn đến những tổn thương không thể chữa trị dẫn đến tử vong.

Bệnh giang mai có khả năng lây lan nhanh chóng thông qua quan hệ tình dục không an toàn hoặc tiếp xúc thân mật với người bệnh (ôm, hôn, dùng chung vật dụng cá nhân). Có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh giang mai, nhưng phổ biến nhất đó là:

Do quan hệ tình dục không an toàn qua đường âm đạo, hậu môn và đường miệng với người đang mắc bệnh giang mai.

Lây truyền từ mẹ sang con trong quá trình mang thai thông qua dây rốn, nước ối, làm cho trẻ sinh ra mắc bệnh giang mai bẩm sinh.

Tiếp xúc thông qua vết thương hở sẽ tạo cơ hội cho xoắn khuẩn giang mai khi xâm nhập vào cơ thể, đi vào huyết thanh, máu và truyền bệnh giang mai.

Các phương pháp điều trị bệnh giang mai

Theo các bác sĩ thì những người mắc bệnh giang mai cần đến ngay các cơ sở chuyên khoa bệnh xã hội để được thăm khám và điều trị nhanh chóng. Hiện nay, phòng khám Đa Khoa Tân Bình chính là một trong những địa chỉ uy tín trong điều trị các bệnh xã hội, đặc biệt là bệnh giang mai.

Tại Đa Khoa Tân Bình, khi người bệnh đến đây sẽ được thực hiện các bước kiểm tra, xét nghiệm lâm sàng sau đó các bác sĩ sẽ đưa ra kết quả chẩn đoán và các phương pháp điều trị tiên tiến như:

❖ Phương pháp sử dụng thuốc

Các chuyên gia sẽ kê đơn thuốc kháng sinh để ức chế sự phát triển của xoắn khuẩn, hạn chế các triệu chứng bệnh. Tuy nhiên, thuốc kháng sinh chỉ có tác dụng ức chế tạm thời chứ không thể tiêu diệt tận sâu bên trong bệnh lý.

❖ Phương pháp miễn dịch cân bằng:

Phương pháp miễn dịch cân bằng là phương pháp an toàn và hiệu quả hiện nay và được nhiều chuyên gia khuyên dùng. Phương pháp có sự kết hợp với gene sinh vật giúp điều trị xoắn khuẩn giang mai hiệu quả và điều tiết chức năng miễn dịch của người bệnh, hạn chế bệnh phát triển trở lại.

Điều trị bệnh giang mai hiệu quả tại Phòng khám Đa Khoa Tân Bình

Phòng khám  Đa Khoa Tân Bình hội tụ một đội ngũ y bác sĩ trong và ngoài nước với kinh nghiệm nhiều năm kinh trong việc khám và chữa trị bệnh giang mai. Hệ thống trang thiết bị, máy móc hiện đại, tiên tiến, giúp việc khám và chữa trị giang mai đạt hiệu quả, an toàn.

Thủ tục thăm khám thuận tiện, đơn giản, bệnh nhân sẽ nhận được kết quả xét nghiệm bệnh giang mai trong ngày mà không cần chờ đợi. Mô hình 1 bác sĩ - 1 bệnh nhân sẽ giúp người bệnh thoải mái, kín đáo, đảm bảo thông tin người bệnh được bảo mật an toàn.

Tất cả chi phí điều trị giang mai tại phòng khám đều được công khai minh bạch, rõ ràng và được niêm yết giá theo quy định, phù hợp với điều kiện kinh tế của mọi người.