Dài bao quy đầu là gì?

Tình trạng dài bao quy đầu có thể được bắt gặp ở phần lớn bé trai sơ sinh. Nhưng sẽ ra sao nếu ở nam giới trưởng thành bao quy đầu cũng gặp phải tình trạng tương tự? Để hiểu hơn về bất thường dài bao quy đầu, mời bạn đọc cùng tìm hiểu thông qua bài viết sau đây.

Dài bao quy đầu là gì?

Trong những bất thường về cấu tạo bao quy đầu thì dài bao quy đầu khá phổ biến và được rất nhiều nam giới quan tâm. Thực chất đây là tình trạng bao da quy đầu dài quá mức, bao phủ toàn bộ đầu dương vật và vượt qua khỏi lỗ tiểu.

Đây có thể chỉ là một hiện tượng sinh lý thường thấy ở trẻ sơ sinh và dần được cải thiện khi bé khoảng 4-5 tuổi.

Nhưng dài bao quy đầu cũng có thể là một bệnh lý và cần được can thiệp điều trị để tránh những biến chứng khó lường.

Dài bao quy đầu có nguyên nhân do đâu?

Do bẩm sinh

Ở những bé trai sau 5 tuổi mà lớp da quy đầu và phần quy đầu vẫn không được bóc tách để bao quy đầu có thể tự tuột xuống một cách tự nhiên thì rất có thể bé đã mắc phải bệnh lý dài bao quy đầu. Khi này ba mẹ nên đưa bé đến gặp bác sĩ chuyên khoa uy tín để được thăm khám và tư vấn hướng điều trị thích hợp.

Do dương vật bị tổn thương

Những tổn thương do tai nạn, va đập mạnh sẽ khiến phần đầu dương vật sưng đau, bầm tím, tích tụ máu lâu ngày khiến cho bao da quy đầu và quy đầu sinh chặt vào nhau, gây ra hiện tượng dài bao quy đầu.

Do thói quen xấu

Thói quen thường xuyên nắm kéo da bao quy đầu sẽ khiến lớp da này dần co giãn và dài ra, bao phủ cả phần đầu dương vật.

Do viêm nhiễm cơ quan sinh dục

Viêm nhiễm cơ quan sinh dục có thể do nhiều nguyên nhân gây ra, làm xuất hiện những mụn nước, mụn mủ ở phần quy đầu. Những mụn này không chỉ gây đau đớn mà dịch do mụn bị vỡ tích tụ lâu ngày có thể khiến quy đầu và bao da dính chặt vào nhau và dẫn đến dài bao quy đầu.

Ảnh hưởng của dài bao quy đầu đến sức khỏe nam giới

Dài bao quy đầu sẽ gây ảnh hưởng đến chuyện chăn gối

Bao quy đầu quá dài sẽ kìm hãm sự phát triển của dương vật, dương vật không thể đạt được kích thước hoàn hảo, thậm chí bị cong hoặc dị dạng.

Đây cũng được xem là một trong những nguyên nhân dẫn đến viêm nhiễm đường sinh dục (viêm bao quy đầu, viêm tinh hoàn, viêm quy đầu,…). Vì khi bao quy đầu quá dài sẽ gây khó khăn trong việc vệ sinh, chất bẩn, nước tiểu, tế bào chết dễ dàng tích tụ và tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn, nấm men,… xâm nhập và gây bệnh.

Bệnh lý dài bao quy đầu còn khiến nam giới gặp khó khăn khi quan hệ tình dục, dương vật có cảm giác đau đớn và căng tức mỗi khi cương cứng, giảm khoái cảm, đối mặt với nguy cơ xuất tinh sớm, xuất tinh ra máu.

Những viêm nhiễm do hậu quả của dài bao quy đầu có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng (#) khiến nam giới gặp phải bệnh lý vô sinh – hiếm muộn.

Hơn nữa những vi khuẩn, virus tích tụ bên trong quy đầu của nam giới có thể lây lan cho bạn tình thông qua âm đạo nếu nam giới quan hệ tình dục nhưng không sử dụng biện pháp an toàn.

Do đó khi nghi ngờ hoặc có dấu hiệu dài bao quy đầu thì nam giới nên đến những cơ sở chuyên khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, tư vấn kỹ càng và chỉ định cắt bao quy đầu nếu thực sự cần thiết.

Với sự ứng dụng của khoa học công nghệ vào y khoa như hiện nay thì việc cắt bao quy đầu để giải quyết tình trạng bao quy đầu quá dài sẽ diễn ra rất nhanh chóng, không đau, vết tiểu phẫu rất nhỏ và thường không để lại sẹo làm mất tính thẩm mỹ, người bệnh cũng có thể ra về ngay trong ngày và tự chăm sóc, theo dõi vết thương tại nhà theo hướng dẫn của bác sĩ.