Đau vùng kín ở nữ giới là do nguyên nhân gì?

Lượt xem: 527

phòng khám đa khoa tân bình
phòng khám đa khoa tân bình

Theo các chuyên gia phụ khoa của Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình (495 Cộng Hòa, Phường 15, Quận Tân Bình, TP.HCM), hiện tượng đau vùng kín ở nữ giới có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, không ngoại trừ đó là dấu hiệu cảnh báo của nhiều bệnh lý phụ khoa và bệnh xã hội nguy hiểm.

 NHẤN VÀO KHUNG CHAT BÊN DƯỚI để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn nhanh chóng.

Hình tư vấn bệnh online

Đau vùng kín ở nữ giới là do nguyên nhân gì?

Triệu chứng đau vùng kín ở nữ nên được thăm khám càng sớm càng tốt

Đau vùng kín bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân, trong đó thủ phạm chính là do nhiễm trùng, vùng kín bị viêm nhiễm và cấu tạo âm đạo có vấn đề.... Dưới đây là một số nguyên nhân thường gặp gây ra hiện tượng đau vùng kín ở nữ giới mà chị em nên chú ý:

 Đau vùng kín khi quan hệ: Quan hệ mạnh bạo, sai tư thế, quan hệ khi chưa được kích thích đầy đủ, tâm lý căng thẳng khiến vùng kín khô… khiến niêm mạc âm đạo tổn thương, rách, sung huyết và đau vùng kín.

 Do thói quen không tốt trong sinh hoạt: Mặc quần áo quá chật, thụt rửa âm đạo quá sâu, dị ứng với xà bông, dung dịch vệ sinh phụ nữ…

 Viêm âm đạo do nấm: Đây là nguyên nhân phổ biến gây đau vùng kín ở nữ giới, đặc biệt là trong và sau khi quan hệ, khí hư ra nhiều bất thường (màu vàng, có dạng như bã đậu), gây ngứa ngáy vùng kín dữ dội.

 Viêm niệu đạo, nhiễm trùng đường tiểu do Chlamydia, vi khuẩn lậu: là nguyên nhân hàng đầu gây đau vùng kín, rối loạn tiểu tiện (tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu khó…), kèm theo đau lưng, đau âm ỉ vùng bụng dưới, chảy mủ niệu đạo.

 Bệnh ở tử cung: Viêm nội mạc tử cung, viêm tử cung, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung… khiến niêm mạc tử cung viêm, loét chỉ cần có va chạm, tiểu tiện, vùng kín sẽ đau rát khó chịu. Bên cạnh đó, người bệnh còn cảm thấy đau ở bụng dưới (hạ vị) nhất là khi quan hệ tình dục, tiểu buốt, khí hư bất thường (ra nhiều, có mùi hôi, màu sắc lạ…), xuất huyết giữa kỳ kinh.

 Bệnh u nang buồng trứng: Với các biểu hiện điển hình như: Đau vùng chậu, đau vùng kín sau quan hệ, rối loạn kinh nguyệt..

 Bệnh xã hội (mụn rộp sinh dục, sùi mào gà): Biểu hiện đặc trưng của những bệnh này là vùng kín nổi nhiều nốt mụn nước, nốt sùi gây đau rát khi nốt mụn vỡ, viêm loét, chảy máu âm đạo…

 NHẤN VÀO KHUNG CHAT BÊN DƯỚI để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn nhanh chóng.

Chữa đau vùng kín ở nữ giới ở đâu?

 Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình - Địa chỉ chữa đau vùng kín ở nữ giới uy tín

Nếu chị em đang gặp tình trạng đau vùng kín thì cần nhanh chóng đến cơ sở chuyên khoa uy tín như Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình (495 Cộng Hòa, Phường 15, Quận Tân Bình, TP.HCM) để thăm khám. Các bác sĩ chuyên khoa sẽ là người quyết định cách chữa trị hiệu quả nhất giúp bạn thoát khỏi tình trạng này. Cụ thể đối với từng căn bệnh gây đau vùng kín, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị riêng biệt như sau:

✽ Phương pháp nội khoa: Phương pháp nội khoa dùng thuốc được áp dụng trong những trường hợp bị đau vùng kín ở mức độ nhẹ. Chị em lưu ý tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc về tự điều trị tại nhà khi chưa qua thăm khám và có sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

✽ Phương pháp Oxygen: Phương pháp Oxygen sử dụng ion oxy hoạt tính khoanh vùng bệnh, giúp nhanh chóng diệt khuẩn, phục hồi các mô bị tổn thương, điều trị hiệu quả các bệnh viêm âm đạo, viêm niệu đạo,....

✽ Phương pháp Dao Leep: Phương pháp Dao Leep là sử dụng sóng điện cao tần thông qua kim loại giúp điều trị tối ưu, mang lại hiệu quả vượt trội các bệnh lý ở tử cung.

✽ Phương pháp điều trị bệnh xã hội:

 Bệnh sùi mào gà: Để điều trị căn bệnh này các bác sĩ sẽ sử dụng phương pháp quang động học ALA – PDT. Phương pháp này sử dụng nguồn sáng huỳnh quang tác động lên những nốt sùi để loại bỏ chúng một cách nhanh chóng. Phương pháp ALA – PDT còn giúp tiêu diệt mầm bệnh, khôi phục hình dạng và chức năng của mô mà không làm ảnh hưởng đến các mô lân cận.

 Bệnh lậu: Phương pháp DHA là giải pháp hữu hiệu được các bác sĩ chuyên khoa áp dụng để điều trị bệnh lậu, triệt tiêu nguyên thể DNA của vi khuẩn gây bệnh nhanh chóng, an toàn, không đau, ngăn ngừa tái phát.

 Mụn rộp sinh dục: Nếu nữ giới bị đau vùng kín do bệnh mụn rộp sinh dục thì sẽ được phòng khám sử dụng liệu pháp tăng cường hệ miễn dịch nuốt gen. Phương pháp vừa phá vỡ chuỗi liên kết gen của vi khuẩn, vừa kích thích cơ thể miễn dịch giúp ngăn ngừa tái nhiễm, loại bỏ hoàn toàn sự tái phát bệnh.

Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc hay muốn đặt lịch khám xin vui lòng liên hệ tới đường dây nóng  02822063333 hoặc đơn giản hơn là click vào bảng tư vấn ngay bên dưới, các bác sĩ sẽ trực tiếp tư vấn và giải đáp các thắc mắc cho bạn.

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại: 0282.206.3333

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa của chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp miễn phí và cho lời khuyên tốt nhất.

Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám trước, bạn vui lòng bấm vào ô tư vấn dưới đây

Hình tư vấn bệnh online

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.