Điều trị viêm bao quy đầu bằng cách nào hiệu quả?

Viêm bao quy đầu để lâu sẽ có những tác động, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và chức năng sinh lý của nam giới. Vì vậy, khi nhận thấy dấu hiệu viêm bao quy đầu, nam giới nên đến ngay cơ sở uy tín để thăm khám, chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Tác hại của bệnh viêm bao quy đầu đối với nam giới

Viêm bao quy đầu có thể gây nhiều tác hại và biến chứng nguy hiểm cho cánh mày râu như:

Ảnh hưởng đời sống tình dục: Cảm giác đau rát, sưng tấy, ngứa ngáy tác động khiến vùng thần kinh cảm ứng tình dục của nam giới bị tổn thương, khiến người bệnh không còn muốn quan hệ tình dục. Lâu dần dẫn đến các rối loạn chức năng sinh lý như rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, yếu sinh lý,…

Viêm nhiễm vùng lân cận: như viêm niệu đạo, viêm ống dẫn tinh, viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn,... Ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sinh sản cũng như chức năng sinh lý

Viêm nhiễm đường tiết niệu: Viêm bao quy đầu còn là nguyên nhân dẫn đến viêm bàng quang, viêm thận, viêm niệu đạo, viêm bể thận,... đe dọa tính mạng người bệnh.

Lây nhiễm cho bạn tình: Nam giới bị viêm bao quy đầu có thể lây sang bạn tình qua quan hệ tình dục, dẫn đến các bệnh viêm nhiễm phụ khoa như viêm nhiễm âm đạo, cổ tử cung, buồng trứng,... ảnh hưởng khả năng sinh sản.

Nguy cơ vô sinh, hiếm muộn: Viêm nhiễm kéo dài khiến số lượng, chất lượng (#) suy giảm, thậm chí có thể tiêu diệt (#) dẫn đến vô sinh - hiếm muộn

Gây ung thư dương vật: Ung thư dương vật là biến chứng nguy hiểm nhất của viêm bao quy đầu. Và tình trạng viêm nhiễm, lở loét, chảy dịch mủ kéo dài sẽ làm gia tăng nguy cơ ung thư dương vật.

Khi nhận thấy dấu hiệu viêm bao quy đầu, nam giới nên đến ngay cơ sở uy tín để thăm khám

Điều trị viêm bao quy đầu bằng cách nào hiệu quả?

Nếu không có sự can thiệp của các phương pháp điều trị y khoa thì viêm bao quy đầu sẽ khó có thể tự hồi phục. Thông thường, các bác sĩ sẽ dựa trên tình trạng bệnh mà đưa ra những phương pháp điều trị phù hợp cho từng đối tượng bệnh nhân, cụ thể:

Nếu nguyên nhân nằm ở cấu trúc bao quy đầu: vùng bao quy đầu của bệnh nhân bị dài, hẹp hoặc bị nghẹt sẽ cần phải thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu.

Đối với trường hợp viêm bao quy đầu nặng đã có biến chứng: áp dụng công nghệ ánh sáng sinh học kết hợp với các loại thuốc kháng sinh, kháng viêm giúp kháng khuẩn, tiêu viêm, nhờ đó niêm mạc da được phục hồi. Sau khi điều trị, tình trạng sưng đau biến mất, các ổ loét được loại bỏ

Ngoài ra, để điều trị viêm bao quy đầu thì người bệnh cũng cần thực hiện những biện pháp sau giúp cải thiện tình trạng bệnh:

Lựa chọn sữa tắm và dung dịch vệ sinh vùng kín dịu nhẹ để tránh kích ứng da.

Tăng cường tập luyện thể dục thể thao mỗi ngày.

Tắm rửa hàng ngày, thường xuyên vệ sinh sạch sẽ vùng kín.

Nghỉ ngơi hợp lý, tránh để tâm trạng stress, lo âu.

Nâng niu “cậu nhỏ" bằng những loại đồ lót có thiết kế mỏng nhẹ, khô thoáng, thấm hút mồ hôi tốt.

Hạn chế ăn đồ cay nóng, thức uống có cồn hoặc có gas, không sử dụng chất kích thích.

Nếu viêm bao quy đầu chưa khỏi hoàn toàn thì hãy ngừng quan hệ tình dục cho tới khi khỏi hẳn, tránh làm lây lan viêm nhiễm cho đối tác.

Điều trị viêm bao quy đầu hiệu quả tại Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình

Nếu đang tìm kiếm một địa chỉ chữa bệnh viêm bao quy đầu hiệu quả, nam giới có thể đến ngay Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình để được các bác sĩ hỗ trợ nhanh chóng và hiệu quả.