Trầy xước ở bao quy đầu là do nguyên nhân gì?

Bị trầy xước ở phần da bao quy đầu là hiện tượng không hề hiếm gặp ở nam giới. Bởi lẽ lớp da bao quy đầu có cấu tạo khá mỏng, dễ bị tổn thương nên nếu phái mạnh không cẩn thận có thể khiến vùng da này bị trầy xước bất cứ lúc nào.

Trầy xước ở bao quy đầu là do nguyên nhân gì?

Trầy xước ở bao quy đầu là do nguyên nhân gì? Dưới đây là những nguyên nhân phổ biến khiến bao quy đầu bị trầy xước mà nam giới nên lưu ý:

Tác động mạnh từ bên ngoài

Những tác động mạnh từ bên ngoài như: những va chạm mạnh vào dương vật, quan hệ tình dục lần đầu, quan hệ thô bạo không đúng tư thế,... cũng dễ làm cho da bao quy đầu bị trầy xước.

Thủ dâm không đúng cách

Thủ dâm không đúng cách cũng là nguyên nhân khiến dương vật bị tổn thương và xước. Vì thế, nam giới cần hạn chế thủ dâm và thủ dâm đúng cách để không bị hiện tượng này.

Do dị ứng da

Da bao quy đầu rất mỏng, vì vậy khi mặc quần lót chật, quần ẩm ướt, đeo nhầm size bao cao su,... khiến vùng da bị dị ứng, nhạy cảm, bao quy đầu bị xước.

Do lột bao quy đầu không đúng cách

Một số trường hợp nam giới bị dài bao quy đầu và thực hiện lột thường xuyên nhưng không đúng cách có thể làm xước da hoặc đứt dây chằng bao quy đầu.

Tình trạng trầy xước ở bao quy đầu có thể khiến các vi khuẩn có hại xâm nhập qua niêm mạc các vết thương hở trên lớp da bao quy đầu gây viêm nhiễm ở bao quy đầu. Điều này khiến cho sinh hoạt thường ngày của nam giới bị ảnh hưởng do những cơn đau xảy ra ở dương vật. Thậm chí nó còn gây hại cho sức khỏe và khả năng sinh sản của nam giới nếu như không được điều trị kịp thời.

Cần làm gì khi bị trầy xước ở bao quy đầu?

Điều trị trầy xước ở bao quy đầu hiệu quả tại Đa Khoa Tân Bình

Nam giới bị trầy xước hoặc rách da ở bao quy đầu cần đến ngay những cơ sở chuyên khoa uy tín để được các bác sĩ có chuyên môn thăm khám, kiểm tra nhằm khắc phục kịp thời. Phái mạnh tuyệt đối không nên chủ quan, không để tình trạng trầy xước kéo dài, có thể gây những hậu quá khôn lường. Dưới đây là một số các xử lý khi gặp phải hiện tượng trầy xước ở bao quy đầu:

Nam giới nên vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ, tốt nhất nên vệ sinh bằng nước ấm.

Đồng thời giữ cho bộ phận sinh dục, nhất là vùng bị xước khô thoáng và sạch sẽ để tránh vi khuẩn tấn công và gây viêm.

Nam giới cũng nên mặc quần áo rộng rãi thoải mái để không làm tổn thương đến dương vật, tránh cho chỗ xước bị to ra.

Không nên quan hệ tình dục trong lúc bị bệnh. Nam giới nên đi khám và điều trị hết bệnh mới quay trở lại quan hệ bình thường.

Hạn chế ăn đồ ăn cay nóng vì có thể làm cho vùng xước bị kích thích và phát triển hơn.

Nam giới tuyệt đối không được tự ý mua thuốc ngoài về dùng vì rất dễ dẫn đến hiện tượng nhờn thuốc. Hơn nữa, nếu mua không đúng thuốc còn gây nguy hiểm đến sức khỏe bệnh nhân.

Ngoài ra phái mạnh nên đi khám càng sớm càng tốt để bác sĩ tìm ra nguyên nhân và có hướng giải quyết kịp thời. Cần thực hiện theo đúng chỉ định của bác sĩ khi có phương pháp điều trị bệnh

Để khắc phục tình trạng xước da bao quy đầu hiệu quả, việc lựa chọn một địa chỉ y tế uy tín là điều cần thiết mà bất cứ nam giới nào cũng cần phải quan tâm.

Phòng khám Đa khoa Tân Bình là một trong những địa chỉ chuyên điều trị bệnh nam khoa mà cánh mày râu có thể tham khảo khi có nhu cầu. Phòng khám được cấp phép hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sinh sản nam nữ và điều trị các bệnh lý nam khoa, phụ khoa, bệnh xã hội, bệnh hậu môn – trực tràng…

Đặc biệt, đội ngũ bác sĩ chính là một trong những điểm mạnh nổi bật của phòng khám Đa khoa Tân Bình với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi và có trình độ chuyên môn cao với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Trong những năm gần đây, phòng khám luôn nỗ lực phát triển hệ thống cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị y tế với mục đích mang đến những dịch vụ y tế tiện ích và chất lượng cho người bệnh.