Lượt xem: 19739

Tinh hoàn là cơ quan rất nhạy cảm và giữ vai trò quan trọng trong hệ thống cơ quan sinh dục. Do đó nam giới không nên chủ quan nếu tinh hoàn xuất hiện tình trạng đau nhức khó chịu, vì đây có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc phải một bệnh lý nam khoa nguy hiểm.

Đau tinh hoàn là dấu hiệu cảnh báo bệnh gì?

Đau tinh hoàn có thể là cơn đau đột ngột và dữ dội, cũng có thể là đau âm ỉ nhưng kéo dài dai dẳng. Tuy nhiên dù đau theo hình thức nào thì nam giới vẫn không nên lơ là, chủ quan vì đây có thể là dấu hiệu cảnh báo những bệnh lý nguy hiểm như:

Viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn

Viêm nhiễm thường do sự xâm nhập của vi khuẩn, virus gây ra. Bệnh không chỉ khiến tinh hoàn sưng tấy, đau nhức mà cơn đau có thể lan ra dương vật và phần bụng dưới, đau khi quan hệ, xuất tinh và đi tiểu.

Viêm tuyến tiền liệt

Tinh hoàn đau nhức do viêm tuyến tiền liệt thường gặp ở những người bệnh viêm tuyến tiền liệt mãn tính. Các cơn đau thường âm ỉ và liên tục rất khó chịu.

Đau tinh hoàn là dấu hiệu cảnh báo bệnh gì?

Giãn tĩnh mạch thừng tinh

Các tĩnh mạch thừng tinh bị co giãn quá mức do sự tích tụ máu không chỉ làm đau tinh hoàn mà người bệnh còn cảm thấy nặng vùng bìu. Cơn đau tăng lên khi nam giới vận động mạnh hoặc thay đổi tư thế đột ngột.

Xoắn tinh hoàn

Đây là một bệnh lý nguy hiểm, nếu không được cấp cứu kịp thời có thể dẫn đến hoại tử tinh hoàn. Xoắn tinh hoàn sẽ gây ra cơn đau đột ngột và dữ dội, tinh hoàn bị xoắn sẽ có vị trí cao hơn hẳn so với tinh hoàn còn lại.

Thoát vị bẹn

Bệnh thường gây đau nhức vùng bìu, bẹn, tinh hoàn sưng tấy. Nếu nam giới làm việc nặng hoặc vận động mạnh thì sẽ đau hơn bình thường.

Tổn thương dây thần kinh sinh dục

Dây thần kinh sinh dục bị tổn thương thường do nam giới đang mắc phải những bệnh lý như đái tháo đường, cao huyết áp,… Bệnh không chỉ gây đau tinh hoàn mà còn làm suy giảm nhanh chóng chức năng sinh dục.

Ung thư tinh hoàn

Bệnh hình thành do sự tăng sinh và phát triển quá mức của những tế bào ung thư ác tính tại một hoặc cả hai tinh hoàn khiến tinh hoàn sưng to bất thường, đau nhức khó chịu.

Điều trị đau tinh hoàn ở đâu tại TP. HCM?

Thay vì bỏ thời gian và công sức để chờ đợi thăm khám tại những bệnh viện lớn thì nam giới có thể đến Phòng khám Đa Khoa Tân Bình. Đây là một trong số ít những phòng khám nam khoa được cấp phép hoạt động chính quy và nhận được sự tin tưởng của rất nhiều đấng mày râu.

Điều trị đau tinh hoàn uy tín tại Phòng khám Đa khoa Tân Bình

Phòng khám được xây dựng theo mô hình một bệnh viện thu nhỏ với những ưu điểm nổi bật như:

Là một phòng khám chính quy: Phòng khám hoạt động công khai dưới sự quản lý và kiểm tra nghiêm ngặt.

Đội ngũ bác sĩ tài giỏi: Bác sĩ công tác tại phòng khám đều tốt nghiệp từ những trường y danh tiếng, thường xuyên tham gia tu tập tại những nước có nền y học phát triển để không ngừng nâng cao kiến thức và kinh nghiệm.

Nhân viên, y tá được đào tạo bài bản: Người bệnh khi đến thăm khám luôn được hướng dẫn và giúp đỡ tận tình bởi những nhân viên, y tá thân thiện, hòa đồng.

Thiết bị y tế hiện đại: Những máy móc – thiết bị đều được nhập khẩu từ nước ngoài giúp đảm bảo mang lại kết quả chính xác và hiệu quả điều trị cao nhất.

Thời gian thăm khám linh hoạt: Phòng khám hoạt động từ 8h – 20h tất cả các ngày trong tuần (kể cả cuối tuần và ngày lễ).

Phương pháp điều trị tân tiến: Phòng khám ưu tiên ứng dụng những kỹ thuật, phương pháp hiện đại vào điều trị để mang lại hiệu quả tối ưu nhất.

Chi phí thăm khám hợp lý: Mọi mức phí mà phòng khám đưa ra đều được công khai minh bạch và phù hợp theo quy định.