Nguyên nhân nào khiến tinh hoàn to bất thường?

Nam giới nếu gặp phải tình trạng tinh hoàn to bất thường thì không được chủ quan mà cần đến ngay các cơ sở uy tín để được chẩn đoán và kiểm tra chính xác, từ đó các chuyên gia mới lên các phương án điều trị thích hợp.

Nguyên nhân nào khiến tinh hoàn to bất thường?

Nam giới nếu gặp phải tình trạng tinh hoàn to bất thường cần đi thăm khám ngay

Tình trạng tinh hoàn to bất thường là một trong những triệu chứng thường gặp ở tinh hoàn của nam giới. Theo chuyên gia nam khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình (495 Cộng Hòa, Phường 15, Quận Tân Bình, TP.HCM) thì tình trạng tinh hoàn to bất thường có thể là do lối sống cũng như cách sinh hoạt, sự tác động của môi trường, những chấn thương từ bên ngoài hoặc do một số bệnh lý khác. Hiện tượng tinh hoàn to bất thường ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống tình dục cũng như sức khỏe của nam giới.

Sau đây là những bệnh lý thường gặp gây ra tình trạng tinh hoàn to bất thường ở nam giới mà phái mạnh cần hết sức lưu ý:

Viêm mào tinh hoàn

Viêm mào tinh hoàn thường gặp ở nam giới trong độ tuổi từ 19- 35. Đây là nguyên nhân chiếm tỉ lệ cao trong việc làm cho tinh hoàn bị sưng, đau khiến tinh hoàn của nam giới bị to bất thường. Viêm mào tinh hoàn còn khiến cho nam giới đau đớn khi xuất tinh. Nếu tình trạng nặng hơn sẽ xuất tinh ra máu và gây biến chứng nặng nề như teo tinh hoàn, ap-xe bìu, thậm chí vô sinh.

Xoắn tinh hoàn

Xoắn tinh hoàn là bệnh bẩm sinh hoặc xảy ra khi có sự di chuyển khác thường tại vùng kín. Nam giới trong độ tuổi dậy thì thường mắc phải bệnh này. Một số triệu chứng của bệnh xoắn tinh hoàn có thể kể đến như: Đau dữ dội hoặc đau đột ngột vùng tinh hoàn, đau lan dọc theo ống bẹn lên bụng hoặc đau lan lên vùng chậu, tinh hoàn to bất thường, buồn nôn, nóng, sốt…

Ung thư tinh hoàn

Ung thu tinh hoàn cần được phát hiện sớm để hỗ trợ điều trị đạt kết quả tốt nhất vì đây là một trong những bệnh lý hết sức nguy hiểm. Khi bị ung thư tinh hoàn nam giới sẽ cảm nhận được những cơn đau nhẹ, xuất hiện có khối u tại vùng tinh hoàn, gây đau tức, sưng tinh hoàn và khiến tinh hoàn to bất thường. Trường hợp nặng nam giới sẽ thấy cứng khi sờ vào tinh hoàn. Đồng thời nam giới còn xuất hiện cảm giác đau và hay sốt.

Chữa tình trạng tinh hoàn to bất thường như thế nào?

Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình - Địa chỉ chữa tình trạng tinh hoàn to bất thường hiệu quả

Bệnh nhân có thể đến trực tiếp tại Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình để được chuyên gia nam khoa tay nghề cao cùng trang thiết bị y tế hiện đại hỗ trợ điều trị tình trạng  tinh hoàn to bất thường hiệu quả. Chúng tôi đã tiến hành hỗ trợ điều trị thành công cho hàng ngàn bệnh nhân đến thăm khám và nhận sự hỗ trợ điều trị từ phòng khám. Hầu hết nam giới đều hài lòng với dịch vụ chăm sóc sức khỏe nam khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình.

Hiện nay Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình là một trong những cơ sở có chuyên khoa nam khoa uy tín có thể giải quyết tốt tình trạng tinh hoàn to bất thường chỉ trong 1 liệu trình điều trị. Đối với các bệnh lý gây tinh hoàn to bất thường, tại Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình nam giới có thể được điều trị bằng một số phương pháp hiện đại như sau:

Phương pháp điều trị nội khoa: Với những trường hợp nhẹ, các bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra phác đồ điều trị bằng thuốc đặc trị, đặc biệt là tình trạng viêm nhiễm, phù hợp với tình trạng sức khỏe, cơ địa bệnh nhân.

Phương pháp CRS: Phương pháp này sử dụng hiệu ứng dẫn nhiệt, có hệ thống kiểm tra gen tế bào bệnh tác động trực tiếp lên vị trí mắc bệnh, loại bỏ sưng, viêm, vi khuẩn, thúc đẩy tuần hoàn máu đến tinh hoàn, dương vật, đẩy lùi bệnh nhanh nhất.

Phương pháp ngoại khoa: Với những trường hợp xoắn tinh hoàn,... chuyên gia sẽ can thiệp phẫu thuật nội soi, mở rộng, tháo xoắn hoặc cột tĩnh mạch phù hợp với từng bệnh lý.