Điều trị viêm tinh hoàn bằng phương pháp nào?

Điều trị viêm tinh hoàn bằng phương pháp nào? Đây là một câu hỏi nhận được rất nhiều sự quan tâm của nam giới. Vì viêm tinh hoàn không chỉ gây cảm giác sưng đau khó chịu mà còn làm ảnh hưởng đến chuyện chăn gối. Hơn nữa chuyên gia tại Phòng khám Đa Khoa Tân Bình cho biết, nếu viêm tinh hoàn không được điều trị dứt điểm thì có thể tái đi tái lại nhiều lần và dần trở thành căn bệnh mãn tính, khó chữa trị.

Triệu chứng của viêm tinh hoàn

Viêm tinh hoàn sẽ có những triệu chứng đặc trưng như sau:

Bìu sưng to, đau nhức, có cảm giác nặng và căng tức. Cảm nhận được tinh hoàn cứng và cảm giác đau tăng lên khi dùng tay sờ nắn.

Đau hơn khi đi lại hay vận động nhiều, cảm giác đau có thể lan sang vùng bẹn và dương vật. Cơn đau có thể âm ỉ kéo dài hoặc đột ngột đau dữ dội.

Tràn dịch màng tinh hoàn nhẹ. Sưng hạch bạch huyết tại vùng háng.

Đau khi quan hệ và xuất tinh.

Một vài nam giới còn gặp phải tình trạng tiểu rắt, tiểu buốt, đôi khi là tiểu ra máu.

Người bệnh có thể chán ăn, mệt mỏi, sốt cao,…

Viêm tinh hoàn là một bệnh lý nam khoa phổ biến

Viêm tinh hoàn có ảnh hưởng thế nào đến cuộc sống nam giới?

Viêm tinh hoàn là tình trạng sưng tấy, đau nhức tinh hoàn do vi khuẩn, virus gây nên hoặc do lây sự viêm nhiễm từ những bộ phận lân cận. Theo phần đông nam giới đã và đang mắc viêm tinh hoàn cho biết, căn bệnh đã gây ra rất nhiều phiền toán cho cuộc sống và ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của họ:

Luôn trong tâm trạng căng thẳng, lo lắng, tự ti khiến nam giới mệt mỏi và rất áp lực.

Sưng đau do viêm tinh hoàn đã làm suy giảm ham muốn tình dục, lâu dần sẽ gây lãnh cảm trong chuyện chăn gối, làm ảnh hưởng đến hạnh phúc vợ chồng.

Tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn

Đối mặt với viêm nhiễm khác tại cơ quan sinh dục do tác nhân gây bệnh tại tinh hoàn có thể phát triển và lây lan sang những cơ quan xung quanh.

Theo bác sĩ tại Phòng khám Đa Khoa Tân Bình, viêm tinh hoàn có thể chữa khỏi hoàn toàn mà không để lại bất kỳ di chứng nào nếu được phát hiện kịp thời và có phương pháp điều trị đúng đắn.

Điều trị viêm tinh hoàn bằng phương pháp nào?

Tại Phòng khám Đa Khoa Tân Bình, bác sĩ sẽ dựa vào mức độ và nguyên nhân gây bệnh để có thể đưa ra phương pháp điều trị viêm tinh hoàn thích hợp với từng bệnh nhân:

Phương pháp nâng đỡ: đối với bệnh ở giai đoạn đầu, phương pháp nâng đỡ sẽ được bác sĩ chỉ định thực hiện bằng cách để bệnh nhân nằm nghỉ trong tư thế ngửa, cố định và chườm lạnh xung quanh tinh hoàn, kết hợp giảm đau bằng thuốc uống hoặc thuốc bôi thích hợp.

Phương pháp nội khoa: phác đồ điều trị viêm tinh hoàn bằng thuốc kháng sinh, kháng viêm, giảm đau,… sẽ được bác sĩ chỉ định đối với những trường hợp viêm nhiễm nhẹ. Những loại thuốc này sẽ giúp tiêu diệt tác nhân gây bệnh, tiêu viêm và giảm đau hiệu quả.

Phương pháp CRS: áp dụng đối với những trường hợp viêm tinh hoàn gây đau kéo dài hoặc 2 phương pháp trên không mang lại hiệu quả điều trị.

✔ Phương pháp hoạt động dựa theo nguyên lý sản sinh ra sóng đa chiều chứa thành phần hữu cơ vi sóng. Những sóng này sẽ thẩm thấu vào sâu bên trong tổ chức viêm nhiễm và tiêu diệt tác nhân gây bệnh.

✔ Đồng thời giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, nâng cao hiệu quả điều tiết dịch viêm ra bên ngoài.

✔ Tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, đẩy nhanh tốc độ phục hồi.

Điều trị viêm tinh hoàn bằng phương pháp hiện đại tại Phòng khám Đa Khoa Tân Bình

Ngoài những phương pháp điều trị viêm tinh hoàn hiện đại, mang lại hiệu quả cao, phòng khám còn sở hữu những ưu điểm như:

✤ Đội ngũ y bác sĩ có kinh nghiệm cao cùng kiến thức chuyên môn vững chắc.

✤ Nhân viên, y tá thân thiện, nhiệt tình giúp đỡ và hướng dẫn người bệnh.

✤ Môi trường thăm khám sạch sẽ, thoáng mát, đầy đủ tiện nghi.

✤ Thiết bị - máy móc hiện đại, được nhập khẩu từ những nước phát triển.

✤ Thủ tục đơn giản, nhanh gọn.

✤ Chính sách bảo mật thông tin an toàn.

✤ Chi phí điều trị công khai minh bạch.