Điều trị mụn rộp sinh dục như thế nào?

Điều trị mụn rộp sinh dục như thế nào? Đây là một câu hỏi được rất nhiều người quan tâm, vì mụn rộp sinh dục vốn là một bệnh xã hội nguy hiểm và lây lan rất nhanh, có thể lây sang cho cả trẻ sơ sinh nếu người mẹ mang mầm bệnh. Vậy để tìm được đáp án cho câu hỏi này, mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết sau đây.

Mụn rộp sinh dục có triệu chứng ra sao?

Chuyên gia bệnh xã hội tại Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình cho biết, triệu chứng mụn rộp sinh dục không hẳn luôn rõ ràng và nghiêm trọng, trong đó vẫn có một vài trường hợp sẽ không xuất hiện bất kỳ dấu hiệu bất thường nào (chiếm khoảng 10%). Một số khác lại có triệu chứng rất nhẹ, gần giống với dị ứng da thông thường nên rất dễ gây nhầm lẫn.

Khi nghi ngờ bị bệnh mụn rộp sinh dục, bạn nên đến gặp bác sĩ ngay

Khi bị virus HSV xâm nhập và tấn công lần đầu tiên, người bệnh sẽ nhận thấy dấu hiệu mụn rộp sinh dục xuất hiện sau khoảng 2-10 ngày:

Người bệnh cảm thấy mệt mỏi, ớn lạnh, sốt, buồn nôn, đau nhức cơ, sưng hạch bạch huyết.

Xuất hiện những mụn nước nhỏ li ti và thường tập trung lại thành từng cụm tại vùng da bị virus xâm nhập như dương vật, âm đạo, âm hộ, hậu môn,…

✤ Vùng da có mụn nước bị đau, sưng tấy, nếu ở cơ quan sinh dục sẽ gây thêm triệu chứng tiểu buốt, đôi khi kèm máu trong nước tiểu (nếu bệnh nặng).

Các mụn nước khi vỡ sẽ gây lở loét và chảy dịch. Tuy nhiên vết loét sẽ nhanh chóng khô rồi lạnh lại mà không gây sẹo.

Tuy nhiên đối với những trường hợp bệnh tái phát, triệu chứng mụn rộp sinh dục lại không tương đồng như lần đầu, thường có xu hướng nhẹ hơn, như:

Vẫn xuất hiện những mụn nước nhưng không gây đau nhiều như lần bùng phát đầu tiên và thời gian những vết loét lành lại cũng nhanh hơn.

✤ Nơi virus tấn công có cảm giác ngứa ngáy râm ran và nóng rát trước khi mụn nước hình thành.

Không gây sốt hay sưng đau ở cơ quan sinh dục.

Bệnh nhân sẽ cảm thấy đau tại một số vùng trên cơ thể như đùi, đầu gối, mông và lưng.

Ở nam giới triệu chứng bệnh thường tập trung ở dương vật và bìu.

Ở nữ giới triệu chứng bệnh thường tập trung ở âm đạo, môi lớn, môi bé và cổ tử cung.

Điều trị mụn rộp sinh dục như thế nào?

Để điều trị được hiệu quả mụn rộp sinh dục, trước tiên bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh thực hiện những xét nghiệm, kiểm tra cần thiết để xác định mức độ bệnh, sau đó sẽ tư vấn hướng điều trị thích hợp.

Điều trị mụn rộp sinh dục uy tín tại Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình

Tại Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình, để điều trị mụn rộp sinh dục sẽ có 2 phương pháp sau:

Phương pháp nội khoa

Đây là phương pháp phổ biến được áp dụng trong điều trị mụn rộp sinh dục ở mức độ nhẹ. Những loại thuốc này sẽ có tác dụng giảm đau rát, kháng viêm, ngăn chặn sự phát triển và lây lan của virus gây bệnh, đồng thời giúp những vết loét nhanh chóng lành lại.

Việc sử dụng thuốc nên tuân theo đúng chỉ định của bác sĩ để tránh xảy ra những tác dụng phụ không mong muốn và mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất.

Liệu pháp miễn dịch chuyên sâu gene sinh học INT

Đối với những trường hợp mụn rộp sinh dục nặng, từng tái phát nhiều lần thì Liệu pháp miễn dịch chuyên sâu gene sinh học INT được xem là một phương pháp điều trị mang lại hiệu quả cao nhất hiện nay. Sở dĩ luôn được chuyên gia đánh giá cao và khuyến khích áp dụng vì phương pháp này có những ưu điểm vượt trội sau:

Định vị, nhận diện chính xác khu lưu trú của virus từ đó tác động ức chế và loại bỏ mầm bệnh một cách hiệu quả mà vẫn không làm ảnh hưởng đến những vùng xung quanh.

Phục hồi và tái tạo những vùng bị tổn thương, không để lại sẹo gây mất thẩm mỹ.

Nâng cao sức đề kháng, tăng cường khả năng miễn dịch, ngăn ngừa nguy cơ bệnh tái phát.

Thời gian hỗ trợ điều trị chỉ trong vòng vài ngày là có thể hồi phục lại sức khỏe, giúp người bệnh có thể tự tin quay trở lại với cuộc sống bình thường.