Những nguyên nhân khiến dương vật bị nổi mụn nước

Theo các chuyên gia thì tình trạng dương vật bị nổi mụn nước rất có thể là dấu hiệu cảnh báo của những bệnh nam khoa hay bệnh xã hội nguy hiểm. Chính vì vậy, nam giới không được xem nhẹ mà nên chủ động đến các cơ sở chuyên khoa uy tín để khám chữa càng sớm càng tốt. Nếu để hiện tượng nổi mụn dương vật kéo dài mà không có biện pháp khắc phục, phái mạnh sẽ có nguy cơ đối mặt với các biến chứng khó lường.

Những nguyên nhân khiến dương vật bị nổi mụn nước

Dương vậy bị nổi mụn nước là dấu hiệu của bệnh viêm nhiễm nam khoa hoặc bệnh xã hội

Những nguyên nhân khiến dương vật của nam giới bị nổi mụn nước có thể kể đến như:

Viêm bao quy đầu

Triệu chứng dễ nhận biết viêm bao quy đầu là da quy đầu sưng đỏ, ngứa ngáy, khó chịu, tại phần thân bao quy đầu nổi mụn nước nhỏ li ti, gặp khó khăn khi tiểu tiện, dương vật thỉnh thoảng chảy mủ, có mùi hôi khó chịu. Nam giới vệ sinh vùng kín không kỹ càng sẽ tạo điều kiện thuận lợi để vi khuẩn, virus xâm nhập gây viêm bao quy đầu. Nguy cơ nhiễm bệnh càng cao hơn đối với phái nam chưa tiến hành cắt bao quy đầu do dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu hoặc nghẹt bao quy đầu.

Mụn rộp sinh dục

Triệu chứng của bệnh này là xuất hiện các nốt mụn nước chứa dịch lỏng bên trong mọc lên ở thân dương vật, giai đoạn đầu chỉ là những hạt nhỏ li ti mọc lên ở “cậu nhỏ”. Sau một thời gian phát bệnh và không có biện pháp khắc phục kịp thời, những nốt mụn nước này sẽ liên kết lại với nhau theo từng cụm. Đôi khi chỉ cần một va chạm nhẹ cũng sẽ khiến chúng vỡ ra, chảy máu kèm mủ, gây khó chịu cho người bệnh. Ngoài biểu hiện nổi mụn nước ở dương vật, nam giới còn bắt gặp các triệu chứng ngứa ngáy, đau rát, khó chịu, có mùi hôi khó ngửi, dễ chảy máu…

Sùi mào gà

Nổi mụn ở dương vật là một trong những triệu chứng điển hình của bệnh sùi mào gà. Các nốt mụn xuất hiện ở giai đoạn đầu thường là những nốt mụn sùi đơn lẻ, có màu trắng hồng và chứa chất dịch mủ trắng bên trong. Khi chuyển sang giai đoạn nặng hơn, các nốt mụn dương vật sẽ phát triển lớn dần về kích thước, sau đó kết chụm lại với nhau thành từng mảng có hình dạng tương tự như mào gà hoặc hoa súp lơ. Lúc này nốt mụn trở nên dễ vỡ, gây lở loét, ngứa ngáy, đau rát dữ dội ở cơ quan sinh dục.

Cách khắc phục tình trạng dương vật bị nổi mụn nước

Khắc phục tình trạng dương vật bị nổi mụn nước hiệu quả tại Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình

Hiện tại, các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình (495 Cộng Hòa, Phường 15, Quận Tân Bình, TP.HCM) đang áp dụng các phương pháp giúp hỗ trợ điều trị các bệnh lý nam khoa và bệnh xã hội gây ra tình trạng dương vật bị nổi mụn nước, cụ thể như sau:

Phương pháp nội khoa:

Nếu tình trạng dương vật bị nổi mụn nước do các bệnh viêm nhiễm gây nên và ở mức độ nhẹ thì bác sĩ sẽ chỉ định dùng các loại thuốc kháng sinh, kháng viêm để loại bỏ mầm bệnh nhanh chóng, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, tăng cường chức năng tuần hoàn máu.

*** Lưu ý: Người bệnh không được tự ý mua thuốc về dùng, cách tốt nhất phải đi thăm khám bác sĩ và uống đơn thuốc theo chỉ định, không được tự ý ngưng dùng thuốc để tránh hiện tượng nhờn thuốc, không mang lại hiệu quả như mong muốn.

Phương pháp ngoại khoa:

Trường hợp nổi mụn nước ở dương vật do bệnh viêm bao quy đầu thì phương pháp điều trị hiệu quả nhất chính là thực hiện cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu theo công nghệ Hàn Quốc giúp cắt bỏ phần bao quy đầu bị dài/hẹp, giúp cho việc vệ sinh trở nên dễ dàng hơn, hạn chế tình trạng viêm nhiễm.

Trường hợp nổi mụn nước ở dương vật do mụn rộp sinh dục thì sẽ áp dụng phương pháp miễn dịch sinh học INT bằng cách sử dụng máy phân tích sinh hóa virus tiên tiến để xác định ổ bệnh, truyền thuốc ức chế mầm bệnh, sau đó tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Nếu tình trạng dương vật bị nổi mụn nước do bệnh sùi mào gà thì các bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp ALA - PDT. Phương pháp này sử dụng chất cảm quang đặc biệt nhằm hấp thụ ánh sáng chiếu xạ sẽ sản sinh ra một lượng oxy hoạt lực, từ đó sẽ tác động trực tiếp lên các nốt sùi, giảm dần sự tăng sinh mụn hiệu quả. Ngoài ra, ALA - PDT còn giúp tăng cường khả năng loại bỏ mầm bệnh, hồi phục các tế bào bị tổn thương mà không làm ảnh hưởng đến các tế bào lành tính xung quanh.