Nguyên nhân khiến bạn đi ngoài bị đau hậu môn

Đau hậu môn khi đi ngoài là một tình trạng phổ biến diễn ra ở trong hoặc xung quanh hậu môn. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này như các thói quen vệ sinh hoặc chế độ ăn uống của bạn. Bên cạnh đó, một số bệnh lý về hậu môn, trực tràng cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng bị đau hậu môn khi đi ngoài.

Nguyên nhân khiến bạn đi ngoài bị đau hậu môn

Đi ngoài bị đau hậu môn có thể là dấu hiệu bệnh lý hậu môn - trực tràng

Đau hậu môn có thể xảy ra trước, trong hoặc sau khi đi ngoài. Người bệnh có thể gặp phải các cơn đau nhẹ ở thời gian ban đầu và đau dữ dội sau nhiều ngày. Nhiều trường hợp bị đau hậu môn kèm theo chảy máu trực tràng, máu có màu đỏ tươi, dính vào giấy vệ sinh, lẫn vào phân hoặc màu đỏ thẫm như máu đông. Những nguyên nhân thường gặp khiến bạn bị đau hậu môn khi đi ngoài  bao gồm:

Bệnh trĩ:

Bệnh trĩ hình thành do các tĩnh mạch ở bên trong hậu môn trực tràng bị giãn nở quá mức, hình thành các búi trĩ. Các búi trĩ phát triển lớn sẽ gây tắc nghẽn hậu môn gây đau rát. Những triệu chứng của bệnh trĩ mà người bệnh có thể gặp phải như:

+ Ngứa, đau ở hậu môn và chảy máu khi đi ngoài.

+ Có cảm giác đau nhức, vùng quanh hậu môn bị tấy đỏ.

+ Cảm giác có cục u ở trong hoặc quanh ngoài rìa hậu môn.

+ Đau hậu môn dữ dội khi búi trĩ bị tắc nghẽn, khi ngồi lâu, ngồi xổm.

Rò và áp xe hậu môn:

Rò và áp xe hậu môn là nhiễm trùng mưng mủ ở đường lược hoặc dưới đường lược gây sưng, đau nhức khó chịu. Áp xe có thể vỡ ra bất cứ lúc nào khiến người bệnh đau đớn.

Cơn đau hậu môn liên tục, nhói, nhất là khi ngồi xuống sẽ càng đau nhiều.

Vùng da quanh hậu môn bị kích ứng, sưng, đỏ quanh hậu môn, nổi mụn nhọt.

Đi ngoài ra mủ hoặc ra máu, người bệnh có triệu chứng sốt cao.

Nứt kẽ hậu môn:

Các vết nứt kẽ hậu môn hình thành từ những vết rách nhỏ ở ống hoặc ở rìa hậu môn. Nguyên nhân hình thành vết nứt là do người bệnh bị táo bón, nhịn đi ngoài quá lâu, khi đi ngoài rặn quá mạnh khiến hậu môn bị nứt. Dấu hiệu nhận biết của bệnh nứt kẽ hậu môn bao gồm:

+ Đau nhiều, rát, nhức nhói mỗi khi đi ngoài.

+ Sau khi đã đi ngoài xong, vài giờ sau ở hậu môn vẫn còn cảm giác nóng ra, cồn cào.

+ Chảy máu trực tràng với một lượng máu nhỏ dính trên giấy vệ sinh khi lau.

Điều trị đi ngoài bị đau hậu môn ở đâu uy tín?

Đa Khoa Tân Bình - địa chỉ điều trị đi ngoài bị đau hậu môn uy tín

Để biết chính xác mình bị đau hậu môn khi đi ngoài là do bệnh gì và cần điều trị như thế nào hiệu quả thì người bệnh nên đến phòng khám Đa Khoa Tân Bình tại TP HCM để được chẩn đoán kỹ lưỡng. Khi đến đây, bạn sẽ được bác sĩ thực hiện một số bước kiểm tra lâm sàng để xác định tình trạng bệnh lý sau đó sẽ lựa chọn phương pháp điều trị thích hợp ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm xảy ra.

Phương pháp nội khoa:

Đây là cách chữa đau hậu môn áp dụng cho các trường hợp bệnh nhẹ, mới khởi phát. Bao gồm thuốc uống, có thể kết hợp bôi ngoài da để giảm sưng đau, chống viêm nhiễm, dần ngăn chặn và đẩy lùi tình trạng bệnh.

Phương pháp ngoại khoa:

Tùy vào từng tình trạng bệnh mà bác sĩ có chỉ định phù hợp, điển hình như là: phương pháp Longo, rạch dẫn lưu mủ, phương pháp HCPT, phương pháp PPH… Những phương pháp này áp dụng cho tình hình bệnh nặng, điều trị nội khoa không còn hiệu quả.

Ưu điểm của những phương pháp này là: nhanh chóng, an toàn, không đau đớn, ít chảy máu, khả năng hồi phục nhanh, hạn chế tái phát, không để lại sẹo, hiệu quả vượt trội đến 98%...

Phòng khám Đa Khoa Tân Bình có đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm giúp cho việc điều trị diễn ra nhanh chóng, an toàn. Ngoài ra, tại đây còn có những thế mạnh khác như:

Cơ sở vật chất hiện đại, máy móc y tế không ngừng được nâng cấp, cải tiến mới. Đặc biệt, với kỹ thuật PPH và HCPT, phòng khám đã hỗ trợ điều trị đau hậu môn cho rất nhiều bệnh nhân.

Thái độ phục vụ chuyên nghiệp, luôn ân cần, chu đáo với bệnh nhân, hơn nữa, quy trình xử lý hồ sơ tại phòng khám diễn ra nhanh chóng nên bệnh nhân không phải chờ đợi lâu.

Chi phí thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh đau hậu môn công khai rõ ràng, phù hợp với tình hình bệnh trạng của mỗi người và đúng theo giá cả đã được quy định.