Triệu chứng của hậu môn bị nhiễm trùng

Nếu hậu môn xuất hiện những tổn thương bất thường, có thể chứa mủ hoặc không, đại tiện ra máu,... thì có thể bạn đang gặp phải tình trạng hậu môn bị nhiễm trùng. Lúc này bạn phải mau chóng đến các cơ sở chuyên khoa y tế uy tín để khám chữa ngay, bởi tình trạng này để kéo dài có thể dẫn đến thiếu máu, biến chứng thành ung thư hậu môn – trực tràng, đe dọa trực tiếp đến tính mạng bất cứ lúc nào.

Triệu chứng của hậu môn bị nhiễm trùng

Hậu môn bị nhiễm trùng là một triệu chứng nguy hiểm

Hậu môn bị nhiễm trùng được hiểu là tình trạng vùng hậu môn bị viêm nhiễm, tổn thương, nhiễm trùng cấp độ từ nhẹ đến nặng. Thông thường, nhiễm trùng hậu môn được phân làm hai loại là nhiễm trùng dạng đặc hiệu (nứt kẽ hậu môn, áp xe hậu môn…), và nhiễm trùng dạng không đặc hiệu (viêm khe, u nhú…).

Theo các bác sĩ chuyên khoa, những người gặp phải tình trạng hậu môn bị nhiễm trùng sẽ có các triệu chứng như sau:

Gặp nhiều khó khăn khi đi cầu, người bệnh phải sử dụng các biện pháp hỗ trợ như thụt tay để tăng lực ở hậu môn mới có thể đi vệ sinh được.

Thường xuyên đại tiện ra nhiều máu cũng là một trong những dấu hiệu nhận biết điển hình khi bị nhiễm trùng hậu môn. Máu chảy ra có thể nhỏ ít, chảy từng giọt hoặc bán thành tia, tùy vào những tổn thương ở vùng hậu môn và kèm theo đó là những cơn đau rát vô cùng khó chịu.

Khu vực hậu môn xuất hiện các tổn thương nghiêm trọng, có những vết nứt, loét sâu xung quanh hậu môn, đồng thời tiết ra các chất dịch nhầy khiến cho người bệnh luôn cảm thấy ẩm ướt, có mùi hôi khó ngửi.

Bao quanh vùng hậu môn bị nhiễm trùng sẽ có các túi dịch chứa mủ bên trong. Dịch mủ khi vỡ ra có thể màu trắng, vàng hoặc xanh, hình thành nên các vết viêm loét, gây nhiều đau đớn cho người bệnh…

Hậu môn bị nhiễm trùng phải làm sao?

Bạn cần nhanh chóng thăm khám ngay khi gặp phải tình trạng hậu môn bị nhiễm trùng

Như đã nêu trên, hậu môn bị nhiễm trùng nếu không được điều trị ngay sẽ có thể biến chứng đe dọa tính mạng, do đó việc cần làm trước hết là phải chủ động tìm đến cơ sở chuyên khoa chất lượng để được khám chữa càng sớm càng tốt.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến nhiễm trùng hậu môn, trong đó đa phần ảnh hưởng từ các bệnh vùng hậu môn trực tràng như: Bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn, áp xe hậu môn, rò hậu môn…Do đó, để điều trị hiệu quả thì cần phải trải qua các bức thăm khám cụ thể, chuẩn đoán đúng nguyên nhân từ đó bác sĩ sẽ lên phác đồ điều trị phù hợp.

Ở khu vực phía Nam, người bị nhiễm trùng hậu môn có thể an tâm di chuyển đến phòng khám Đa Khoa Tân Bình để được khám chữa bệnh hiệu quả trong điều kiện môi trường y tế đạt tiêu chuẩn quốc tế

Các bác sĩ tại phòng khám đều là những người giàu kinh nghiệm, giỏi tay nghề, từng công tác và giữ nhiều vị trí quan trọng tại các bệnh viện lớn với trình độ chuyên môn cao, tận tâm với nghề và thân thiện với bệnh nhân.

Cơ sở hạ tầng được xây dựng khang trang, rộng rãi và đầy đủ tiện nghi. Các phòng chờ, phòng khám bệnh, phòng tiểu phẫu, phòng hồi sức cấp cứu, phòng xét nghiệm… được đảm bảo công tác vô trùng.

Mọi thông tin cá nhân cũng như hồ sơ bệnh án của bệnh nhân đều được được phòng khám giữ kín tuyệt đối.

Chi phí điều trị bệnh đều hợp lý, được công khai minh bạch, rõ ràng theo đúng quy định. Người bệnh luôn được bác sĩ thông báo cụ thể mức chi phí trước khi bước vào quá trình điều trị bệnh.

Hệ thống tư vấn trực tuyến của phòng khám luôn có chuyên gia thay phiên túc trực 24/24 sẵn sàng hỗ trợ, giải đáp mọi thắc mắc của bệnh nhân hoàn toàn miễn phí.

Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình làm việc từ 8h00 – 20h00 tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7, chủ nhật, lễ, tết) bệnh nhân có thể chủ động thăm khám ngay.