Tại sao lại bị bệnh lậu?

Bệnh lậu là một trong những căn bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến hiện nay với tỷ lệ mắc bệnh ngày càng tăng cao. Bệnh này tuy không đáng sợ như: HIV, sùi mào gà, giang mai… nhưng nếu không sớm điều trị, người mắc bệnh lậu cũng có thể gặp phải nhiều biến chứng nguy hiểm.

Tại sao lại bị bệnh lậu?

Theo các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình thì ngoài con đường lây truyền chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn qua đường âm đạo, đường hậu môn và đường miệng, bệnh lậu còn có thể lây qua đường tiếp xúc gián tiếp như truyền máu, tiếp xúc với vết thương hở từ người bệnh, lây qua sử dụng chung các đồ dùng cá nhân với người mắc bệnh (chẳng hạn như: khăn tắm, quần lót, bàn chải đánh răng,...), lây từ mẹ truyền sang con…..

Nếu bệnh lậu không được phát hiện và chữa kịp thời sẽ để lại nhiều mối nguy hại trên cơ thể của người bệnh chẳng hạn như:

Bệnh lậu ở nữ giới dẫn đến các bệnh lý như: viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm buồng tử cung, viêm ống dẫn trứng, vòi trứng, viêm buồng trứng,…

Bệnh lậu ở nam giới gây ra các bệnh lý như: viêm tinh hoàn, viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, xuất tinh sớm,… gây tình trạng tiểu khó, thậm chí bí tiểu ở nam giới.

Ảnh hưởng đến thai kỳ: Ở phụ nữ mang thai, bệnh lậu có thể gây gia tăng khả năng sảy thai, thai chết lưu, sinh non, thai nhi nếu sinh ra cũng sẽ bị quái thai, dị dạng,… trường hợp nặng hơn gây ảnh hưởng đến cả tính mạng của thai phụ.

Gây vô sinh hiếm muộn: Đây là tác hại nguy hiểm nhất đối với các bệnh nhân mắc phải bệnh lậu. Tình trạng viêm nhiễm do bệnh lậu có thể gây khó thụ thai. Viêm nhiễm ở nữ giới làm ngăn cản quá trình (#) gặp trứng. Đối với nam giới, tình trạng viêm nhiễm do bệnh lậu dẫn đến suy giảm chất lượng (#), dẫn đến vô sinh - hiếm muộn

Đối với bệnh lậu ở hậu môn, mắt, miệng:

Ở mắt: Có thể làm giảm thị lực, gây viêm mắt, viêm giác mạc, nặng nhất là mù lòa.

Ở miệng: Gây viêm amidan, viêm họng, đau họng cấp,… từ đó ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc nhai, nuốt và gây mùi hôi khó chịu, cho những người xung quanh dẫn đến mặc cảm, tự ti.

Ở hậu môn: Gây viêm nhiễm hậu môn, sưng đau, chảy dịch, nhất là khi đi đại tiện, làm giảm ham muốn quan hệ, có thể mắc bệnh trĩ

Chữa bệnh lậu ở đâu uy tín?

Đa Khoa Tân Bình - địa chỉ chữa bệnh lậu uy tín tại TPHCM

Bệnh lậu là căn bệnh xã hội nguy hiểm, thường để lại nhiều biến chứng nguy hiểm trên cả cơ thể nam và nữ giới. Tuy nhiên, nếu mọi người phát hiện sớm giai đoạn của bệnh lậu và có biện pháp can thiệp kịp thời, bệnh sẽ được điều trị hiệu quả. Ngoài ra, bệnh lậu có chữa được không còn phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe của mỗi đối tượng khác nhau.

Nếu bạn đang băn khoăn không biết điều trị bệnh lậu ở đâu thì có thể đến ngay Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình (495 Cộng Hòa, Phường 15, Quận Tân Bình, TP.HCM) để được hỗ trợ nhanh chóng và hiệu quả. Ngoài ứng dụng phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh lậu hiện đại, Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình là sự lựa chọn hàng đầu của người bệnh vì những lý do sau đây:

Đội ngũ bác sĩ công tác tại Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình có kinh nghiệm nhiều năm làm việc tại bệnh viện lớn trong cả nước. Bác sĩ từng hỗ trợ điều trị thành công cho hàng nghìn bệnh nhân mắc bệnh xã hội. Bệnh nhân nếu chưa năm rõ về các giai đoạn bệnh lậu thì sẽ được bác sĩ tư vấn tận tình, thăm khám kỹ lưỡng và đưa ra biện pháp chữa bệnh hiệu quả.

Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình được thiết kế rộng rãi, thoáng mát, sạch sẽ, được sát khuẩn theo định kỳ nhằm đảm bảo môi trường thăm khám sạch sẽ, an toàn cho người bệnh.

Thông qua sự tham vấn của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực y tế, máy móc tại Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình được nhập khẩu trực tiếp từ Anh, Đức, Mỹ. Đây là những thiết bị hiện đại và là công cụ hỗ trợ đắc lực cho công tác chẩn đoán và trị bệnh xã hội.

Phòng khám mở cửa xuyên suốt tuần, từ 8h – 20h thứ Hai đến Chủ Nhật, bao gồm cả lễ, Tết. Ngoài ra, mọi người có thắc mắc về các giai đoạn của bệnh lậu hay muốn đặt lịch hẹn khám thì có thể liên hệ thông qua hệ thống tư vấn online của phòng khám.

Mọi khoản phí tại Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình đều được niêm yết, minh bạch theo giới hạn đề ra, có in trả hóa đơn đầy đủ cho bệnh nhân. Phòng khám luôn tôn trọng quyền riêng tư của người bệnh, mọi thông tin cá nhân và hồ sơ bệnh án đều được bảo mật, tránh tiết lộ.