Tìm hiểu bệnh viêm đường tiểu ở nữ

Viêm đường tiểu (hay còn gọi là viêm đường tiết niệu) là bệnh nhiễm trùng hay gặp đứng hàng thứ hai ở người trưởng thành, chỉ sau căn bệnh về nhiễm trùng đường hô hấp. Viêm đường tiểu chủ yếu là do vi khuẩn E.coli (chiếm khoảng 80%) xâm nhập và tấn công, ngoài ra còn do các yếu tố như nấm, tạp trùng,… tấn công gây bệnh

Tìm hiểu bệnh viêm đường tiểu ở nữ

Viêm đường tiểu là căn bệnh khá phổ biến ở nữ giới, nguyên nhân của tình trạng này được xác định như sau:

Yếu tố gia đình: các nguyên cứu còn chỉ ra bệnh nhân có nguy cơ mắc bệnh cao hơn nếu như mẹ hoặc chị em trong gia đình cũng mắc phải căn bệnh này.

Cấu tạo niệu đạo: nữ giới có cấu tạo niệu đạo ngắn khiến vi khuẩn dễ dàng xâm nhập làm nhiễm trùng bàng quang sau đó tiến đến viêm đường tiểu.

Phụ nữ trong độ tuổi sinh sản: việc quan hệ tình dục với tần suất cao, mạnh bạo cộng với việc không vệ sinh cơ quan sinh dục, không đi tiểu trước và sau khi quan hệ.

Giai đoạn mãn kinh: nữ giới trong giai tiền mãn kinh và mãn kinh kéo theo hệ miễn dịch suy giảm, khiến khả năng chống lại vi khuẩn bị suy giảm.

Bệnh tiểu đường: khả năng mắc bệnh viêm đường tiểu đặc biệt tăng cao khi bệnh nhân bị tiểu đường.

Phẫu thuật đưa ống thông: nhiều trường hợp phẫu thuật để đưa ống thông không vô trùng vào bàng quang dẫn đến viêm đường tiểu.

Phụ nữ mang thai: mang thai sẽ gây áp lực lên bàng quang, lượng glucose gia tăng khiến nữ giới gia tăng nguy cơ bị vi khuẩn tấn công.

Viêm đường tiểu là căn bệnh khá phổ biến ở nữ giới

Những dấu hiệu điển hình cảnh báo nữ giới đang có nguy cơ mắc bệnh viêm đường tiểu, bao gồm:

Buồn đi tiểu thường xuyên, vừa đi tiểu xong đã có cảm giác buồn tiểu, lượng nước tiểu mỗi lần đi rất ít. Tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu són, tiểu nhiều vào ban đêm.

Mỗi khi đi tiểu người bệnh thường cảm thấy đau rát, đau buốt như kim châm.

Nước tiểu có màu vàng sậm hoặc đục. Đồng thời, có mùi khai khó chịu và mùi sẽ ngày càng nặng hơn khi bệnh tiến triển nặng.

Đau lưng, bụng dưới luôn trong tình trạng đau âm ỉ khó chịu. Đau rát vùng bụng dưới không rõ lý do. Cơn đau lan rộng đến vùng thắt lưng và kéo dài.

Niệu đạo, lỗ tiểu, vùng kín đau ngay cả khi không đi tiểu.

Khi sự viêm nhiễm phát triển mạnh lan đến thận và dạ con khiến bệnh nhân có các triệu chứng như đau lưng, ớn lạnh, sốt, buồn nôn và nôn

Chữa viêm đường tiểu ở nữ như thế nào?

Chữa viêm đường tiểu ở nữ hiệu quả tại Phòng khám Đa Khoa Tân Bình

Hiện nay, theo các bác sĩ chuyên khoa của phòng khám Đa Khoa Tân Bình thì có những phương pháp đang được áp dụng để điều trị tình trạng viêm đường tiểu ở nữ giới đó là:

Phương pháp nội khoa: Dùng thuốc kháng sinh đặc trị có tác dụng kháng viêm, ức chế vi khuẩn, dần dần triệt tiêu mầm bệnh. Kết hợp với chiếu sóng viba hồng quan, sóng ngắn triệt tiêu ổ viêm, đẩy nhanh quá trình phục hồi. Bệnh nhân phải tuân thủ theo những chỉ định của bác sĩ, phối hợp chế độ ăn uống, rèn luyện cơ thể để thuốc có thể phát huy hiệu quả tối ưu nhất.

Phương pháp CRS: Giải pháp tiên tiến điều trị khỏi viêm đường tiểu chỉ sau 1 liệu trình. Phương pháp sở hữu những ưu điểm vượt trội như: Tiến trình tiểu phẫu nhanh chóng, không gây đau, không chảy máu, giúp phục hồi nhanh chóng, ngăn ngừa tái phát, hiệu quả lên đến 98%.

Nếu bạn đang gặp các vấn đề về đường tiết niệu, đặc biệt là viêm đường tiểu, chị em hãy đến ngay phòng khám Đa Khoa Tân Bình (495 Cộng Hòa, Phường 15, Quận Tân Bình, TP.HCM) để được điều trị càng sớm càng tốt. Đây là cơ sở uy tín và được cấp phép hoạt động công khai trong lĩnh vực điều trị các bệnh phụ khoa ở nữ giới.

Khi đến đây bạn sẽ được điều trị bởi đội ngũ bác sĩ giỏi, tay nghề chuyên môn vững vàng, từng công tác tại những bệnh viện lớn ở trong và ngoài nước. Cơ sở vật chất của phòng khám được xây dựng khang trang, thoáng mát, sạch đẹp với đầy đủ các máy móc và trang thiết bị tiên tiến nhất. Chi phí khám chữa được niêm yết công khai và tuân thủ đúng theo quy định của nhà nước.