Bệnh kim la là bệnh gì?

Bệnh kim la hay còn gọi là bệnh lậu là một bệnh lây truyền qua đường tình dục có thể lây nhiễm cho cả nam và nữ. Đây căn bệnh nguy hiểm nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ để lại nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm niệu đạo, viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt ở nam giới và tắc vòi trứng, vô sinh ở nữ giới.

Bệnh kim la là bệnh gì?

Bệnh kim la (bệnh lậu) hình thành do sự tấn công của vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae, là một loại bệnh nhiễm trùng phổ biến, thường truyền nhiễm chủ yếu qua đường quan hệ tình dục. Bệnh kim la được truyền từ người này sang người khác khi quan hệ tình dục không an toàn theo 3 đường là đường âm đạo, đường miệng và đường hậu môn.

Thông thường, sau khi nhiễm bệnh từ 3 – 7 ngày, người bệnh bắt đầu xuất hiện những triệu chứng đầu tiên của bệnh kim la như:

Dấu hiệu của bệnh kim la ở nữ giới

Vì lỗ niệu đạo của nữ giới ngắn, lậu cầu khuẩn phát triển chậm, nên ít hình thành các triệu chứng rõ ràng. Do đó triệu chứng bệnh kim la ở nữ giới thường khó phát hiện hơn so với nam giới và rất dễ bị nhầm lẫn với các bệnh phụ khoa khác. Những biểu hiện sau đây sẽ giúp bạn nhận biết bệnh kim la ở nữ giới:

Tiểu buốt, tiểu rắt, nước tiểu dục và có mùi hôi khó chịu. Trong nước tiểu có thể lẫn máu hoặc dịch mủ.

Đau bụng dưới, đau rát khi quan hệ.

Khí hư tiết ra nhiều, có màu vàng xanh hoặc trắng đục, khá đặc và giống như mủ, có mùi hôi,

Âm hộ sưng tấy, kèm theo cảm giác ngứa ngáy và đau rát. Soi âm đạo sẽ thấy bị sưng đỏ, phù nề. Khí hư bám đầy vào thành âm đạo và âm hộ.

Dấu hiệu của bệnh kim la ở nam giới

Phái mạnh có thể nhận biết những dấu hiệu của bệnh kim la thông qua những biểu hiện đặc trưng của bệnh. Cụ thể khi mắc bệnh kim la, nam giới sẽ xuất hiện những triệu chứng như:

Thường xuyên tiểu buốt, tiểu rắt, nước tiểu đục, có mùi hôi, đôi khi lẫn máu nhầy và dịch mủ.

Lỗ niệu đạo bị sưng tấy, viêm đỏ bất thường.

Dịch niệu đạo tiết ra nhiều, có màu vàng xanh, giống như mủ. Nam giới có cảm giác ngứa dọc niệu đạo.

Trường hợp nặng có thể thấy chảy một giọt dịch đục hoặc một giọt mủ như nhựa chuối ở dương vật vào buổi sáng sớm khi vừa ngủ dậy.

Điều trị bệnh kim la ở đâu?

Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình - địa chỉ điều trị bệnh kim la uy tín tại TPHCM

Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình là phòng khám Đa khoa uy tín chuyên thăm khám và điều trị các bệnh lý xã hội mà những ai đang mắc bệnh kim la và những bệnh như sùi mào gà, giang mai, mụn sinh dục,...có thể tham khảo. Phòng khám là nơi quy tụ đội ngũ bác sĩ từng công tác tại nhiều bệnh viện lớn trong và ngoài nước với chuyên môn cao, môi trường thăm khám chuyên nghiệp và dịch vụ ân cần, mức giá dịch vụ y tế được căn cứ theo quy định công bố.

Sẽ không khó hiểu nếu Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình trở thành địa chỉ khám chữa bệnh kim la uy tín nhất TPHCM bởi chúng tôi sở hữu những ưu điểm vượt trội như:

Cơ sở vật chất được đầu tư: Phòng khám được đầu tư khang trang, sạch sẽ, vô trùng, được lắp đặt đầy đủ tiện nghi, khu vực khám chữa bệnh và nghỉ ngơi được tách biệt hoàn toàn, an toàn cho người bệnh.

Bác sĩ giỏi chuyên khoa: Bác sĩ thăm khám cần có trình độ chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm khám chữa bệnh. Chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh, đưa ra phác đồ điều trị phù hợp với bệnh nhân.

Thiết bị y tế hiện đại: Các loại máy móc và thiết bị y tế hỗ trợ điều trị cần đáp ứng đầy đủ điều kiện thăm khám cũng như cấp cứu trong y tế theo đúng quy định, phương pháp điều trị hiện đại và tiên tiến.

Chi phí rõ ràng – minh bạch: Mọi khoản phí thăm khám đều công khai rõ ràng và minh bạch, có đầy đủ hóa đơn và bệnh án theo đúng quy định.

Chế độ chăm sóc tối ưu: Các thủ tục thăm khám được rút gọn và thực hiện nhanh chóng, đơn giản nhằm tiết kiệm thời gian cho người bệnh.

Thời gian làm việc linh hoạt: Phòng khám hoạt động từ 8h - 20h tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày Lễ, Tết tạo điều kiện cho người bệnh có thể khám chữa trong thời gian sớm nhất. Hệ thống tư vấn và đặt hẹn 24/7 luôn sẵn sàng hỗ trợ.