Nguyên Nhân Chảy Máu Khi Quan Hệ Ở Nam Giới

Lượt xem: 552

phòng khám đa khoa tân bình
phòng khám đa khoa tân bình

Thông thường, (#) sẽ có màu trắng đục với tính chất khá đặc. Tuy nhiên có một số trường hợp, khi xuất tinh nhận thấy (#) có hòa lẫn với máu khiến nam giới rơi vào trạng thái lo lắng, vì đây có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý liên quan đến nam khoa. Vậy nguyên nhân chảy máu khi quan hệ ở nam giới là gì? Cách khắc phục hiệu quả như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc cho bạn đọc.

Xuất tinh ra máu là gì?

Xuất tinh ra máu là gì?

Xuất tinh ra máu là gì?

Thông thường, (#) của nam giới sẽ có màu trắng đục như sữa, cùng với tính chất hơi đặc, dính nhẹ. Tuy nhiên, có thể do nhiều yếu tố tác động khác như chế độ ăn uống, (#) có thể chuyển sang màu vàng ngà.

Khi xuất tinh ra máu, nam giới sẽ nhận thấy (#) sẽ có màu hồng, đỏ, hoặc xen lẫn những sợi máu, đốm màu nhỏ, có thể quan sát kể cả bằng mắt thường. Một số trường hợp khác, đôi khi xuất tinh ra máu thì (#) có thể màu nâu do máu đã hòa lẫn từ lâu và bắt đầu ngả màu.

Cách xác định xuất tinh ra máu do bệnh lý

Cách xác định xuất tinh ra máu do bệnh lý

Cách xác định xuất tinh ra máu do bệnh lý

Nam giới cần lưu ý, vì không phải tất cả các trường hợp khi xuất tinh ra máu đều có thể nhận thấy bằng mắt thường. Đặc biệt khi lượng máu trong (#) quá ít, khi đó chỉ có xét nghiệm (#) tìm vết hồng cầu và tế bào máu mới có thể phát hiện chính xác.

Thông thường, tình trạng xuất tinh ra máu sẽ không kéo dài lâu và sẽ tự khỏi sau vài ngày. Tuy nhiên, vẫn có thể tái phát nếu những nguyên nhân gây ra không được khắc phục hoàn toàn. 

Ngoài ra, khi nhận thấy tình trạng xuất tinh ra máu, để có thể kiểm tra và xác định nguyên nhân một cách chính rõ ràng hơn, người nên nên tiếp tục chú ý quan sát tần suất và các dấu hiệu bất thường đi kèm khác và đây cũng là báo hiệu nguy cơ về bệnh lý nam khoa. Cụ thể:

•   Tiểu rắt, tiểu buốt;

•   Cảm giác đau khi xuất tinh;

•   Sốt nhẹ;

•   Máu hoà lẫn trong cả nước tiểu;

•   Đau vùng bụng dưới;

•   Đau và sưng tinh hoàn, bìu, bẹn;

•   Đau lưng dưới…

Nguyên nhân chảy máu khi quan hệ ở nam giới

Nguyên nhân chảy máu khi quan hệ ở nam giới

Nguyên nhân chảy máu khi quan hệ ở nam giới

Như chúng ta đã biết, vốn dĩ (#) sẽ được tạo ra từ tinh hoàn và được nuôi dưỡng tại mào tinh. Khi có hoạt động quan hệ tình dục, các cơn co sẽ kích thích đẩy (#) ra ngoài. Đồng thời trên đường đi, (#) sẽ nhận thêm các hợp chất khác từ túi tinh, tuyến tiền liệt trước khi được phóng ra ngoài niệu đạo hoàn toàn.

Khi đó, nếu một trong những vị trí nào (#) đi qua bị tổn thương, chảy máu, thì sẽ gây nên tình trạng xuất tinh ra máu như được nêu trên. Bên cạnh đó, một số nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng quan hệ bị chảy máu ở nam giới như: Do bệnh lý; tắc túi tinh; giãn tĩnh mạch thừng tinh; chấn thương; bệnh lý nền... Cụ thể: 

•   Những nguyên nhân phổ biến: Đàn ông quan hệ bị chảy máu do các bệnh lý về nam khoa, cụ thể như: viêm đường dẫn tinh, viêm túi tinh, viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, viêm lao mào tinh hoàn…;

•   Tắc túi tinh, nang túi tinh hay sỏi túi tinh;

•   Giãn tĩnh mạch thừng tinh;

•   Chấn thương niệu đạo, tinh hoàn, vùng chậu…;

•   Khi quan hệ do tâm lý căng thẳng, hoặc thực hiện những tư thế không phù hợp, dẫn đến tổn thương niêm mạc niệu đạo gây nên tình trạng xuất tinh ra máu ở nam giới;

•   Do sự can thiệp của các thủ thuật y tế như: cắt đốt tuyến tiền liệt, sinh thiết tuyến tiền liệt, chọc hút mào tinh… Tuy nhiên đa phần những nguyên nhân thuộc trường hợp này sẽ không gây nguy hiểm cho người bệnh. Khi các tổn thương được hồi phục hoàn toàn, máu sẽ không còn xuất hiện bất thường trong (#) nữa.

•   Các bệnh lý nền toàn thân;

•   Nam giới đang mắc phải các bệnh lý như: rối loạn đông máu, xơ gan, tăng huyết áp…;

•   Chảy máu khi quan hệ ở nam giới do các nguyên nhân ác tính thường gặp (khá phổ biến ở nam giới trên 40 tuổi): Ung thư tinh hoàn, ung thư tuyến tiền liệt, u lympho, ung thư đường dẫn tinh…

Chẩn đoán xuất tinh ra máu như thế nào?

Chẩn đoán xuất tinh ra máu như thế nào?

Chẩn đoán xuất tinh ra máu như thế nào?

Để có thể chẩn đoán chính xác nguyên nhân, tình trạng xuất tinh ra máu, thông thường Bác sĩ sẽ tiến hành chỉ định thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng như:

•   Siêu âm ổ bụng: Đây là biện pháp giúp đánh giá chính xác tình trạng tuyến tiền liệt, bàng quang, gan, thận.

•   Siêu âm tinh hoàn: Giúp người bệnh được xác định chính xác tình trạng viêm mào tinh hoàn, hoặc giãn tĩnh mạch thừng tinh…

•   Siêu âm qua trực tràng: Đây được xem là kỹ thuật phương tiện hữu hiệu để có thể chẩn đoán chính xác các bệnh lý tại khu vực túi tinh, tuyến tiền liệt như: canxi hóa tuyến tiền liệt, giãn túi tinh, sỏi túi tinh, nang ống phóng tinh hoặc nang túi tinh;

•   Chụp cộng hưởng từ vùng tiểu khung: Đây là một phương tiện kỹ thuật được sử dụng để chẩn đoán hình ảnh có giá trị nhất trong quá trình thăm khám tuyến tiền liệt, hoặc dò túi tinh. Tuy nhiên, thông thường chỉ được chỉ định trong những trường hợp nghi ngờ mắc phải các bệnh lý trên siêu âm qua trực tràng.

•   Nội soi túi tinh: Đây là trường hợp sẽ được chỉ định khi người bệnh xuất tinh ra máu kéo dài trên 3 tháng, hoặc xuất tinh ra máu kéo dài nhưng phát hiện bất thường túi tinh thông qua siêu âm, hoặc chụp cộng hưởng từ.

•   Xét nghiệm máu: Thông qua việc xét nghiệm công thức máu, tình trạng chức năng đông máu, tốc độ máu lắng, xét nghiệm PSA, sẽ giúp Bác sĩ chẩn đoán chính xác nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt của người bệnh.

•   Xét nghiệm nước tiểu: Đây là phương pháp xét nghiệm giúp đánh giá chính xác tình trạng viêm đường tiết niệu.

•   Xét nghiệm (#): Hay còn gọi là phương pháp xét nghiệm (#) đồ, giúp nuôi cấy tìm vi khuẩn trong (#), cũng như các tế bào ác tính trong (#)…

Tuy nhiên, đây chỉ là những phương pháp tham khảo, không phải tất cả các bệnh nhân đều thực hiện tất cả các xét nghiệm trên. Vì thông thường, thông qua kết quả thăm khám sơ bộ, Bác sĩ sẽ dựa vào tình trạng bệnh, tuổi tác, thời gian mắc bệnh và các dấu hiệu đi kèm khác để định hướng chính xác nguyên nhân. Từ đó sẽ chỉ định cận lâm sàng phù hợp, giúp tìm ra nguyên nhân gây bệnh và tiến hành đưa phác đồ điều trị chính xác, mang lại hiệu quả cao.

Điều trị xuất tinh ra máu như thế nào?

Điều trị xuất tinh ra máu như thế nào?

Điều trị xuất tinh ra máu như thế nào?

Vốn dĩ việc điều trị xuất tinh ra máu cần dựa vào chính xác nguyên nhân gây bệnh. Thông thường, những phương pháp điều trị xuất tinh ra máu được áp dụng phổ biến như:

►   Điều trị nội khoa

Đối với những trường hợp người bệnh bị viêm nhiễm khuẩn, Bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng thuốc kháng sinh theo kết quả kháng sinh đồ và kết hợp đồng thời với thuốc chống viêm. Đối với những nguyên nhân toàn thân, người bệnh sẽ được chỉ định sử dụng thuốc toàn thân.

►   Điều trị ngoại khoa

Đây là trường hợp điều trị được chỉ định trong những trường hợp người bệnh mắc phải các bệnh lý như tắc túi tinh, sỏi túi tinh, hay tắc túi tinh, giãn tĩnh mạch niệu đạo, các bệnh ung thư trong giai đoạn đầu có thể tiến hành phẫu thuật…

Mặc dù các nguyên nhân dẫn đến trường hợp quan hệ xuất tinh ra máu ở nam giới đều tương đối lành tính và có thể tự khỏi. Tuy nhiên, trong những trường hợp nam giới xuất tinh ra máu do nguyên nhân bệnh lý, có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm sau này, không những đe dọa trực tiếp đến chức năng sinh sản, mà còn đe dọa trực tiếp đến tính mạng người bệnh nếu không được can thiệp điều trị kịp thời. Do đó, nếu nhận thấy bất kỳ dấu hiệu bất thường nào liên quan đến sức khỏe nam khoa, kể cả việc xuất tinh ra máu, nam giới tuyệt đối không được chủ quan, cần nhanh chóng tìm đến những cơ sở chuyên khoa để xác định chính xác nguyên nhân và điều trị kịp thời, vừa giúp tiết kiệm chi phí điều trị chuyên sâu sau này, vừa giúp giảm tải hiện tượng tái phát hiệu quả.

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại: 0282.206.3333

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa của chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp miễn phí và cho lời khuyên tốt nhất.

Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám trước, bạn vui lòng bấm vào ô tư vấn dưới đây

Hình tư vấn bệnh online

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.