Nguyên nhân gây viêm đường tiết niệu ở nữ

Bệnh đường tiết niệu hay còn gọi là viêm đường tiểu là các bệnh lý liên quan đến hệ thống đường tiết niệu như: viêm niệu đạo, viêm bàng quang, sỏi đường tiết niệu….Đây là bệnh lý khá phổ biến ở nữ giới hiện nay, do cấu tạo cơ quan sinh dục đặc biệt nên nguy cơ mắc bệnh này ở nữ giới thường cao hơn nam giới.

Nguyên nhân gây viêm đường tiết niệu ở nữ

Thực tế, phụ nữ rất dễ mắc bệnh đường tiết niệu trong đó có viêm đường tiết niệu là do vi khuẩn E.coli tấn công thông qua các con đường sau đây:

Chị em có thói quen vệ sinh từ sau ra trước, nhịn tiểu quá lâu khiến vi khuẩn tích tụ và gây bệnh đường tiết niệu ở nữ.

Vệ sinh cá nhân không sạch sẽ đã vô tình tạo điều kiện để vi khuẩn xâm nhập phát triển và gây bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu.

Phụ nữ quan hệ tình dục không lành mạnh, không vệ sinh trước và sau quan hệ cũng có thể bị viêm đường tiết niệu.

Ngoài ra những chị em trong thời kỳ sinh đẻ, hay trong thời kỳ kinh nguyệt sử dụng băng vệ sinh không hợp vệ sinh cũng có thể là nguyên nhân gây nên viêm đường tiết niệu.

Vệ sinh không sạch sẽ có thể dẫn đến viêm đường tiết niệu

Những triệu chứng đặc trưng của bệnh viêm đường tiết niệu ở nữ giới bao gồm:

Tiểu lắt nhắt, tiểu rắt, tiểu buốt, muốn đi tiểu nhiều lần

Tiểu nóng: Cảm giác đau buốt và nóng rát khi tiểu tiện.

Bệnh nhân tiểu đục, tiểu mủ, nước tiểu lẫn máu hay nặng mùi.

Cảm giác vẫn còn nước tiểu trong bàng quang dù mới đi tiểu xong.

Người bệnh có biểu hiện sốt cao, rét run từng cơn, môi khô, lưỡi dơ, vẻ mặt hốc hác... đây là dấu hiệu nhiễm trùng, nhiễm độc biểu hiện rõ.

Ngoài ra, nữ giới cảm giác đau hạ vị khi viêm bàng quang hay đau vùng hông lưng

Chữa viêm đường tiết niệu ở nữ như thế nào?

Hiện nay các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình (495 Cộng Hòa, Phường 15, Quận Tân Bình, TP.HCM) đang áp dụng một trong những phương pháp sau đây để điều trị bệnh viêm đường tiết niệu ở nữ mang lại kết quả tối ưu:

Phương pháp dùng thuốc đặc trị

Phương pháp này được áp dụng cho những trường hợp bệnh nhẹ, các bác sĩ sẽ kê các loại thuốc kháng sinh để kìm hãm và tiêu diệt sự phát triển của vi khuẩn. Phương pháp này thường áp dụng với những trường hợp bị viêm nhẹ, giúp hồi phục thương tổn ở đường tiểu nhanh chóng. Khi sử dụng thuốc thì nữ giới cần tuân theo hướng dẫn của chuyên gia, dùng đúng và đủ liều lượng, tránh trường hợp bỏ uống giữa chừng, như vậy vi khuẩn sẽ bị lờn, gây ra kháng thuốc, làm bệnh dễ tái phát.

Thuốc được chỉ định sử dụng cho những trường hợp bệnh nhẹ

Phương pháp CRS

Phương pháp CRS là phương pháp ngoại khoa được áp dụng cho những trường hợp bệnh nặng. Phương pháp CRS sử dụng sóng đa dẫn được sinh ra từ hệ thống sóng siêu dẫn nhiễm trùng đường niệu, sóng đa tần kết hợp với sóng ngắn, hình thành trùm quang, từ đó tập trung vào bề mặt và nội bộ mô bệnh, tiêu viêm diệt khuẩn.

*** Những ưu điểm nổi trội của phương pháp CRS có thể kể đến như:

Quá trình thực hiện diễn ra nhanh chóng, bệnh nhân không cần phải nằm viện

An toàn, không chảy máu, không xâm lấn và chỉ cần 1 liệu trình

Không gây tổn thương tới chức năng sinh sản và khả năng quan hệ

Tăng cường chức năng miễn dịch của cơ thể, ngăn chặn nguy cơ tái phát

Tiêu diệt toàn diện virus vi khuẩn, không ảnh hưởng đến khục vực khác