Tiểu đêm ở nữ giới là do đâu?

Tình trạng tiểu đêm, tiểu nhiều lần gây ra nhiều cản trở trong sinh hoạt, cuộc sống, khiến chị em xấu hổ, tự ti, mặc cảm. Đồng thời làm xáo trộn giấc ngủ, suy giảm chức năng sinh lý, khiến tinh thần và sức khỏe người bệnh sa sút trầm trọng, cơ thể xanh xao, mệt mỏi.

Tiểu đêm ở nữ giới là do đâu?

Tiểu đêm khiến tinh thần và sức khỏe người bệnh sa sút trầm trọng

Tiểu nhiều lần thường do nguyên nhân bất thường về cơ chế làm rỗng bàng quang. Tiểu đêm nhiều lần ở nữ giới có thể là dấu hiệu của các bệnh lý sau:

Viêm âm đạo

Viêm âm đạo là tình trạng nhiễm trùng cơ quan sinh dục khá phổ biến ở nữ giới. Nhất là ở nữ giới trong độ tuổi sinh đẻ. Ngoài triệu chứng tăng tiết dịch, khí hư có mùi hôi, ngứa ngáy ở cơ quan sinh dục thì viêm âm đạo còn gây ra hiện tượng đái rắt, tiểu nhiều lần về ban đêm.

Hội chứng bàng quang tăng hoạt

Hiện tượng này xảy ra khi cơ sàn chậu bị suy yếu ở phụ nữ. Nguyên nhân có thể là do sau sinh nở hoặc sự thay đổi nội tiết tố trong thời kỳ mãn kinh. Ngoài ra, thường xuyên bị căng thẳng, stress cũng có thể dẫn hiện tượng tăng hoạt bàng quang. Từ đó dẫn đến tình trạng đi tiểu đêm nhiều lần ở phái nữ.

Viêm đường tiết niệu

Cấu tạo niệu đạo của nữ giới ngắn hơn so với nam giới. Vì thế, các tác nhân gây bệnh rất dễ dàng thâm nhập vào hệ tiết niệu, dẫn tới nhiễm trùng. Triệu chứng điển hình là tiểu tiểu đêm nhiều lần, tiểu buốt, nóng rát niệu đạo. Một số người bệnh còn có thể bị tiểu máu, tiểu ra mủ, nước tiểu có mùi khó chịu. Bệnh thường gặp ở người quan hệ tình dục không lành mạnh hoặc vệ sinh vùng kín kém.

Bệnh sa tử cung

Sa tử cung là bệnh thường xuất hiện ở nữ giới có tần suất sinh con dày đặc. Điều này gây tổn thương cho tử cung, mất sự đàn hồi. Tử cung bị sa xuống gây chèn ép bàng quang. Vì thế, người bệnh luôn có cảm giác buồn tiểu, đi tiểu nhiều lần ban đêm lẫn ban ngày.

Sỏi thận hoặc dị vật đường tiểu

Sỏi thận hoặc dị vật đường tiểu khiến bàng quang bị kích thích. Do đó người bệnh sẽ cảm thấy mót tiểu, muốn đi tiểu liên tục, và cả tiểu đêm nhiều lần ở phái nữ.

Chữa tiểu đêm ở nữ ở đâu hiệu quả?

Chữa tiểu đêm ở nữ hiệu quả tại Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình

Không chỉ sở hữu nhiều phương pháp điều trị đi tiểu đêm hiện đại, Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình (495 Cộng Hòa, Phường 15, Quận Tân Bình, TP.HCM) còn được đông đảo bệnh nhân gần xa tin tưởng bởi sự uy tín, chất lượng trong thăm khám, điều trị lẫn phục vụ bệnh nhân trong suốt nhiều năm qua.

Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình được sự cấp phép và giám sát hoạt động chặt chẽ TP.HCM. Mỗi ngày, phòng khám đón tiếp rất nhiều lượt bệnh nhân đến gửi gắm sức khỏe, đây cũng chính là một gợi ý không thể hoàn hảo hơn cho chị em khi có nhu cầu kiểm tra về tình trạng đi tiểu đêm của mình.

Đội ngũ y bác sĩ là những người có kiến thức và trình độ chuyên môn sâu về chuyên khoa tiết niệu, có nhiều kinh nghiệm trong khám và điều trị bệnh về đường tiết niệu, đặc biệt là tình trạng đi tiểu đêm và Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình đã điều trị khỏi hoàn toàn cho hàng trăm ngàn lượt bệnh nhân.

Hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế tại phòng khám luôn được trang bị và đổi mới, đầu tư đồng bộ nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của người bệnh.

Môi trường khám chữa bệnh tại Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, hạn chế những rủi ro về nhiễm trùng khi điều trị. Chi phí điều trị tại Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình luôn được niêm yết công khai trước khi áp dụng điều trị cho người bệnh.

Nhân viên tư vấn luôn sẵn sàng lắng nghe những chia sẻ của người bệnh nhằm giúp đỡ và hỗ trợ người bệnh có thể tiếp cận phương pháp điều trị hiệu quả và an toàn nhất.