Tiểu ra máu là do bệnh gì gây ra?

Tình trạng tiểu ra máu ở nam giới có thể do nhiều nguyên nhân gây ra, tuy nhiên nếu tình trạng này kéo dài mà không được điều trị kịp thời sẽ kéo theo hàng loạt các hệ lụy xấu, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống sinh hoạt cũng như sức khỏe của nam giới.

Tiểu ra máu là do bệnh gì gây ra?

Theo các bác sĩ chuyên gia tại Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình, tiểu ra máu là dấu hiệu của nhiều bệnh lý khác nhau, chẳng hạn như:

Viêm niệu đạo: Bệnh nhân mắc viêm niệu đạo sẽ có các triệu chứng điển hình như tiểu ra máu, đau rát khi đi tiểu, tiểu buốt, tiểu nhiều lần, thậm chí tiểu ra mủ. Bệnh không chỉ gây ảnh hưởng đến chức năng sinh lý của nam giới mà còn có thể kéo theo nhiều bệnh lý nam khoa khác.

Viêm đường tiết niệu: Khoảng 90% trường hợp đi tiểu ra máu là dấu hiệu của bệnh viêm đường tiết niệu, khi bị viêm đường tiết niệu bệnh nhân sẽ có dấu hiệu đi tiểu màu hồng hoặc màu gỉ sắt, có cảm giác đau buốt ở dương vật và âm đạo khi đi tiểu.

Nhiễm khuẩn đường tiết niệu: Có rất nhiều nguyên nhân gây ra chứng tiểu máu, trong đó nhiễm khuẩn đường tiết niệu là nguyên nhân hàng đầu. Vi khuẩn thâm nhập đường tiết niệu, gây viêm và làm tổn thương niêm mạc niệu đạo, bàng quang, niệu quản, đài bể thận, cầu thận,... là nguyên nhân khiến cho hồng cầu ra cùng với nước tiểu.

Sỏi đường tiết niệu: Đây cũng là nguyên nhân thường gặp ở bệnh nhân đi tiểu ra máu nhiều lần. Sỏi có thể ở nhiều vị trí khác nhau của đường tiết niệu như sỏi thận, sỏi niệu quản, sỏi bàng quang và thậm chí sỏi ở niệu đạo.

Bệnh lậu: Hầu hết các dấu hiệu như: đi tiểu ra máu, tiểu buốt, đau khi tiểu…đều là dấu hiệu của bệnh nhân mắc bệnh lậu. Và hầu hết người bệnh đều có dấu hiệu ban đầu là tiểu ra máu.

Cách chữa tình trạng tiểu ra máu hiệu quả

Chữa tiểu ra máu hiệu quả tại Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình

Để đảm bảo việc điều trị tình trạng tiểu ra máu đem lại kết quả, tiết kiệm thời gian, chi phí, đồng thời bảo vệ sức khỏe sinh sản của nam giới thì ngay khi có dấu hiệu tiểu ra máu, phái mạnh nên đến ngay cơ sở để thăm khám và điều trị sớm. Đặc biệt, sức khỏe sinh sản của nam giới vốn dĩ quan trọng và là hạnh phúc cả đời, do đó cần sáng suốt trong việc lựa chọn địa chỉ y tế uy tín. Hiệu quả hay tái phát hay không phụ thuộc nhiều vào tay nghề bác sĩ.

Nếu đang băn khoăn trong việc lựa chọn cơ sở khám chữa tiểu ra máu an toàn, hiệu quả thì Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình (495 Cộng Hòa, Phường 15, Quận Tân Bình, TP.HCM) là một địa chỉ đáng tin cậy cho bệnh nhân để điều trị bệnh tiểu ra máu với nhiều phương pháp tiên tiến như:

Phương pháp nội khoa: Dùng thuốc kháng sinh, thuốc uống, thuốc tiêm….nhằm ngăn chặn vi rút, hạn chế nhiễm khuẩn, làm hồng cầu không bị đào thải ra ngoài.

*** Lưu ý: Người bệnh nên tuân theo chỉ dẫn của chuyên gia, không nên tự ý mua thuốc về nhà điều trị khi chưa biết rõ nguyên nhân gây bệnh, và nên tái khám khi thực hiện hết một liệu trình.

Phương pháp ngoại khoa: các bác sĩ sẽ tiến hành tiểu phẫu, loại bỏ những tế bào nhiễm khuẩn, giúp cơ thể tái tạo những tế bào mới.

Đối với bệnh lậu, phương pháp DHA là phương pháp hiệu quả nhất trong việc loại bỏ nguyên thể DNA của vi khuẩn gây bệnh. Đây là phương pháp tối ưu nhất trong việc hỗ trợ và điều trị bệnh lậu.