Chuyện Ấy Vào Buổi Sáng Tốt Hơn Vào Ban Đêm?

Lượt xem: 321

phòng khám đa khoa tân bình
phòng khám đa khoa tân bình

Nhiều người thường cho rằng việc hoạt động tình dục diễn ra vào đêm khuya sẽ là bối cảnh lãng mạn và tuyệt vời nhất. Tuy nhiên theo khoa học, có một số lý do cho rằng chuyện ấy vào buổi sáng tốt hơn vào ban đêm. Vậy chuyện ấy vào buổi sáng tốt hơn vào ban đêm? Thực hư thông tin này như thế nào? Mời bạn đọc cùng tìm hiểu ngay bài viết bên dưới để nắm thêm kiến thức cần thiết.

 

Chuyện Ấy Vào Buổi Sáng Tốt Hơn Vào Ban Đêm?

Chuyện ấy vào buổi sáng tốt hơn ban đêm?

 

Chuyện ấy vào buổi sáng tốt hơn vào ban đêm?

Không có bất kỳ một khoảng thời gian cụ thể nào là tốt nhất để quan hệ tình dục. Một số người sẽ cảm thấy tốt hơn khi thực hiện “chuyện ấy” vào buổi sáng hoặc ban đêm, tùy thuộc vào từng cá nhân.

Tuy nhiên nếu xét từ góc độ sinh lý, việc quan hệ tình dục vào buổi sáng thường có lượng hormone testosterone và estrogen cao hơn, điều này ảnh hưởng đến ham muốn tình dục vào đầu ngày. Do đó, mà một số nghiên cứu cho rằng việc quan hệ tình dục vào buổi sáng có thể tốt hơn cho tâm trạng và khả năng đạt thỏa mãn cao hơn.

 

1. Hormone giới tính của bạn có xu hướng cao hơn vào buổi sáng

Hormone giới tính của bạn có xu hướng cao hơn vào buổi sáng, làm cho bạn dễ dàng bị kích thích hơn vào thời điểm này. Đối với nam giới, mức testosterone được bổ sung trong đêm và đạt mức cao nhất vào buổi sáng, theo Alisa Vitti, chuyên gia về hormone. Nồng độ hormone này cùng với cortisol tăng cao khi họ thức dậy, tạo điều kiện thúc đẩy cho các hoạt động thể chất tự nhiên, bao gồm tình dục và tập thể dục.

Zimmerman chia sẻ, Testosterone đóng vai trò quan trọng trong hoạt động tình dục, giúp đạt được sự cương cứng và tăng động lực trong quan hệ tình dục. Vì vậy, khi mức testosterone tăng cao vào buổi sáng, nó có thể giúp tăng ham muốn tình dục, nâng cao tinh thần hưng phấn và cải thiện độ cương cứng.

Tương tự, Estrogen có liên quan đến ham muốn tình dục của phụ nữ và mức độ hormone này thường cao hơn vào buổi sáng. Trong giấc ngủ REM, lưu lượng máu đến âm đạo của phụ nữ tăng cao, góp phần tăng cường độ ẩm và gia tăng sự nhạy cảm của vùng kín. Do đó, nhiều phụ nữ có thể tỉnh dậy với cơ thể sẵn sàng cho việc quan hệ tình dục.

Thời điểm sáng sớm có thể không làm thay đổi nhiều sự muốn tình dục của phụ nữ bởi vì họ không theo nhịp sinh học của cơ thể và chu trình hormon. Tuy nhiên, chu kỳ kinh nguyệt của họ có thể ảnh hưởng đến sự muốn tình dục, mức độ cortisol khi nghỉ ngơi, và tâm trạng của họ, tất cả đều góp phần trong việc tạo ra sự sẵn sàng và hứng thú tình dục.

Theo các nghiên cứu, phụ nữ thường có xu hướng quan tâm nhiều hơn đến việc tình dục trong giai đoạn đầu của chu kỳ kinh nguyệt (khi cơ thể đang trong giai đoạn nang trứng và rụng trứng). Lúc này, mức độ cortisol và quá trình trao đổi chất trong cơ thể thường thấp hơn, tạo ra một tâm trạng ổn định và giảm thiểu căng thẳng, đồng thời nồng độ estrogen và testosterone cũng thấp hơn, tăng cường ham muốn tình dục. Tuy nhiên, trong giai đoạn sau của chu kỳ (khi cơ thể đang ở giai đoạn nội mạc và kinh nguyệt), nồng độ cortisol thường tăng lên khi nghỉ ngơi, còn nồng độ estrogen và testosterone lại giảm đi, gây ra căng thẳng và giảm ham muốn tình dục.

 

 

2. Bạn có thể có nhiều năng lượng hơn vào buổi sáng

Một lý do khác khiến chuyện ấy vào buổi sáng tốt hơn vào ban đêm là vì sự tăng cường năng lượng. Khi bắt đầu một ngày mới, bạn sẽ có thêm năng lượng và sự tỉnh táo, giúp cho việc quan hệ trở nên dễ dàng hơn. Nhà trị liệu tình dục được chứng nhận bởi AASECT, Lauren Fogel Mersy, PsyD, cho rằng "lợi ích của việc quan hệ tình dục vào buổi sáng là bạn có thể tập trung hơn vào trải nghiệm hiện tại, đặc biệt khi so sánh với việc bạn đã mệt mỏi vào cuối ngày và dễ bị phân tâm hơn".

Nhiều người đến cuối ngày cảm thấy kiệt sức hơn nhiều so với ban ngày, điều này có thể dẫn đến sự giảm sút ham muốn tình dục. Theo Zimmerman, một chuyên gia tình dục, "sự kiệt sức và mệt mỏi có thể khiến bạn bỏ lỡ cơ hội và trốn tránh đời sống tình dục của mình. Trong khi quan hệ tình dục vào buổi sáng có thể giúp bạn nạp thêm năng lượng và sẵn sàng cho một ngày mới".

Theo Fogel Mersy, việc quan hệ tình dục vào cuối ngày có thể hạn chế sự sáng tạo hơn so với quan hệ tình dục vào buổi sáng: "Thêm vào đó, khi có thêm năng lượng hoặc cảm thấy được nghỉ ngơi nhiều hơn, chúng ta có thể cùng nhau thử những điều khác nhau thay vì rơi vào thói quen và cảm thấy mệt mỏi".

 

Chuyện Ấy Vào Buổi Sáng Tốt Hơn Vào Ban Đêm?

Bạn có thể có nhiều năng lượng hơn vào buổi sáng

 

3. Yếu tố tâm lý có thể khiến “chuyện ấy” vào buổi sáng thêm căng thẳng

Có nhiều lý do mà một số người thích quan hệ tình dục vào ban đêm hơn là vào buổi sáng. Buổi sáng thường là thời gian bận rộn với nhiều người, khi tâm trí đầy suy nghĩ về các nhiệm vụ cần hoàn thành trong ngày và bạn có thể vội vàng để ra khỏi nhà. Ngược lại, buổi tối có thể là thời điểm bạn đã hoàn thành tất cả các nhiệm vụ của ngày và cảm thấy thư giãn hơn, điều này có thể khiến bạn dễ dàng tận hưởng tình dục hơn. Tuy nhiên, quan hệ tình dục vào buổi sáng có thể mang lại năng lượng tươi mới cho ngày mới bắt đầu, cùng với khả năng tập trung tốt hơn và không bị phân tâm.

Thời gian quan hệ tình dục tốt nhất sẽ có sự khác nhau ở từng người và cặp đôi. Tuy nhiên, quan hệ buổi sáng có thể là một lựa chọn tuyệt vời nếu phù hợp với bạn, vì ánh sáng ban ngày làm cho bạn tự tin hơn, không cần trang điểm và có thể tăng khả năng tiết oxytocin và dopamine - những chất hóa học giúp bạn bắt đầu ngày mới với cảm giác sảng khoái.

Trên đây là những thông tin về thời điểm tốt nhất trong ngày để thực hiện "chuyện ấy". Nếu bạn đang gặp phải những vấn đề thầm kín và cần thăm khám nam phụ khoa để cải thiện chất lượng "cuộc yêu", vui lòng liên hệ ngay cho chuyên viên tư vấn của chúng tôi bằng cách click vào khung chat bên dưới để được hỗ trợ.

Nguồn theo suckhoedoisong

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại: 0282.206.3333

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa của chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp miễn phí và cho lời khuyên tốt nhất.

Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám trước, bạn vui lòng bấm vào ô tư vấn dưới đây

Hình tư vấn bệnh online

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.