Không có kinh là do đâu?

Không có kinh là tình trạng vô kinh ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản, trừ bạn gái trước tuổi dậy thì, phụ nữ mang thai, cho con bú hoặc phụ nữ sau tuổi mãn kinh.

Không có kinh là do đâu?

Không có kinh hay còn gọi là vô kinh là một tình trạng bất thường ở nữ giới, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. Tình trạng này được chia làm hai loại: vô kinh nguyên phát và vô kinh thứ phát.

Vô kinh nguyên phát là tình trạng người phụ nữ cho đến năm 16 tuổi vẫn chưa có kinh nguyệt. Vô kinh thứ phát là tình trạng người phụ nữ đang có kinh nguyệt bỗng mất kinh, không thấy kinh nguyệt xuất hiện trong thời gian dài. Phụ nữ được chẩn đoán là mắc tình trạng này khi không có kinh nguyệt liên tục trong 3 tháng ở người có chu kỳ đều đặn, 6 tháng ở người có kinh nguyệt không đều.

Không có kinh là do đâu?

Không có kinh hay vô kinh thứ phát có thể do những nguyên nhân dưới đây:

Do mang thai: Nguyên nhân điển hình khiến chị em phụ nữ mất kinh nguyệt liên tục trong vòng 3 – 4 tháng. Rất nhiều trường hợp khi có dấu hiệu vô kinh mới phát hiện mang thai.

Rối loạn nội tiết tố: Đây là nguyên nhân lớn nhất gây vô kinh thứ phát. Chính rối loạn nội tiết gây ra rối loạn chức năng vùng dưới đồi, hội chứng buồng trứng đa nang, bệnh tuyến tụy, suy buồng trứng sớm… gây rối loạn kinh nguyệt, kinh thưa, mất kinh.

Tác dụng phụ của thuốc: Trong trường hợp nữ giới bị mắc nhiễm trùng cấp hoặc mãn tính như thương hàn, phát ban, lao… nên sử dụng thuốc để trị, khi này mắc vô kinh thứ phát có thể là do tác dụng phụ của thuốc điều trị các loại bệnh này.

Yếu tố dinh dưỡng: Kinh nguyệt của chị em có đều hay không cũng bị tác động vô cùng lớn bởi chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Nếu chị em có chế độ dinh dưỡng thiếu khoa học, chưa hợp lý, chán ăn, thiếu chất dinh dưỡng, đặc biệt là thiếu các khoáng chất như sắt, kẽm...thì rất dễ bị vô kinh thứ phát ở tuổi dậy thì.

Yếu tố tâm lý: Những xúc động mạnh về tinh thần như vui buồn thái quá, lo sợ quá mức, quá mong có con hoặc stress do công việc… đều có thể khiến kinh nguyệt rối loạn, mất kinh, vô kinh.

Do các bệnh lý phụ khoa: Những bệnh lý phụ khoa như các bệnh lý ở tử cung, buồng trứng, viêm nhiễm phụ khoa nặng,... cũng là nguyên nhân khiến nữ giới không có kinh.

✱✱ Bên cạnh những nguyên nhân trên, vô kinh thứ phát cũng có thể là do các thủ thuật cắt tử cung, buồng trứng, dò bàng quang âm đạo, buồng trứng giảm tiết estrogen, tăng tiết androgen, buồng trứng có khối u,...Đây cũng chính là những nguyên nhân khiến kinh nguyệt thất thường, rối loạn kinh nguyệt ở nữ giới.

Chữa tình trạng không có kinh ở đâu?

Chữa tình trạng không có kinh hiệu quả tại Đa Khoa Tân Bình

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình (495 Cộng Hòa, Phường 15, Quận Tân Bình, TP.HCM) là một trong những phòng khám phụ khoa hàng đầu được đông đảo người dân ở khu vực TP.HCM cũng như các tỉnh thành trên cả nước đến thăm khám và điều trị. Phòng khám hoàn toàn đáp ứng được những yêu cầu khám chữa bệnh vô kinh hay các rối loạn kinh nguyệt ở nữ giới nhờ dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng và nhiều thế mạnh như:

Phòng khám tuân thủ theo pháp luật, hoạt động dưới sự quản lý chặt chẽ của cơ quan chức năng.

Đội ngũ y bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm, giàu chuyên môn, hết lòng vì người bệnh.

Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình luôn áp dụng phương pháp điều trị tiên tiến hiện nay, rút ngắn thời gian điều trị, hiệu quả nhanh chóng.

Chi phí khám và điều trị tại Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình đã được niêm yết theo quy định, thực hiện công khai.

Bệnh nhân được cung cấp dịch vụ y tế tốt nhất với không gian thăm khám tiện nghi.