Nguyên nhân dẫn đến tình trạng rong kinh

Rong kinh là thuật ngữ y khoa chỉ những chu kỳ kinh nguyệt với lượng máu kinh ra nhiều hoặc thời gian hành kinh kéo dài hơn bình thường. Khi bị rong kinh, bạn không thể duy trì các hoạt động thường ngày vì việc mất máu nhiều sẽ dẫn đến các cơn đau quặn ở bụng dưới và gây khó chịu cho “cô bé”.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng rong kinh

Rong kinh gây ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống sinh hoạt thường ngày

Trong vài trường hợp, không rõ nguyên nhân gây ra rong kinh, nhưng có một số trường hợp có thể xác định được nguyên nhân. Các nguyên nhân thường gặp  dẫn đến tình trạng rong kinh ở nữ giới bao gồm:

Mất cân bằng hormone: Trong chu kỳ kinh nguyệt bình thường, sự cân bằng giữa các hormone estrogen và progesterone điều chỉnh sự tích tụ của niêm mạc tử cung (nội mạc tử cung), nội mạc tử cung sẽ tróc ra trong suốt chu kỳ kinh nguyệt. Nếu xảy ra sự mất cân bằng hormone, nội mạc tử cung sẽ phát triển vượt trội và cuối cùng bị tróc ra biểu hiện qua tình trạng rong kinh. Một số điều kiện có thể gây mất cân bằng hormone bao gồm: hội chứng buồng trứng đa nang, béo phì, kháng insulin và các vấn đề về tuyến giáp.

Mất chức năng buồng trứng: Nếu buồng trứng không giải phóng trứng trong vòng một chu kỳ kinh nguyệt, cơ thể bạn sẽ không sản sinh ra hormone progesterone như trong chu kỳ kinh nguyệt bình thường. Điều này dẫn đến sự mất cân bằng hormone và có thể dẫn đến rong kinh.

U xơ tử cung: Đây là những khối u lành tính của tử cung xuất hiện trong độ tuổi sinh đẻ của phụ nữ. U xơ tử cung có thể gây chảy máu kinh nguyệt nhiều hơn bình thường hoặc kéo dài.

Polyp: Các polyp nhỏ, lành tính tăng trưởng trên niêm mạc tử cung (polyp tử cung) có thể gây ra chảy máu kinh nguyệt nhiều hoặc kéo dài.

Lạc nội mạc tử cung: Tình trạng này xảy ra khi mô tuyến của nội mạc tử cung hiện diện bên trong cơ của thành tử cung, thường gây ra chảy máu nhiều và đau trong chu kì.

Vòng tránh thai: Rong kinh là một tác dụng phụ thường gặp của việc sử dụng vòng tránh thai nhằm kiểm soát việc sinh sản. Hãy hỏi bác sĩ và họ sẽ giúp bạn lập kế hoạch cho các lựa chọn thay thế khác.

Các biến chứng của mang thai: Một chu kỳ kinh trễ, ra máu nhiều có thể là do sẩy thai. Một nguyên nhân gây ra chảy máu nhiều trong thai kỳ bao gồm vị trí bất thường của nhau thai, chẳng hạn như nhau tiền đạo.

Thuốc: Một số loại thuốc, bao gồm thuốc chống viêm, thuốc hormone, thuốc chống đông máu có thể gây ra chảy máu kinh nguyệt nhiều hoặc kéo dài.

Ung thư: Ung thư tử cung và ung thư cổ tử cung có thể gây chảy máu kinh nguyệt nhiều, đặc biệt là khi bạn đã mãn kinh hoặc đã từng có xét nghiệm Pap bất thường trong quá khứ.

Rối loạn chảy máu di truyền: Một số rối loạn về chảy máu - chẳng hạn như bệnh Von Willebrand, tình trạng thiếu hoặc suy giảm yếu tố đông máu quan trọng - có thể gây ra chảy máu kinh nguyệt bất thường.

Các tình trạng bệnh lý khác: Một số bệnh khác bao gồm: bệnh gan, thận,.....cũng có thể liên quan đến rong kinh.

Chữa bệnh rong kinh như thế nào?

Chữa rong kinh an toàn hiệu quả tại Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình

Hiện nay, các bác sĩ của Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình (495 Cộng Hòa, Phường 15, Quận Tân Bình, TP.HCM) đang áp dụng rất nhiều phương pháp để chữa tình trạng rong kinh ở nữ giới hiệu quả như sau:

Phương pháp điều trị nội khoa:

Việc điều trị này áp dụng cho các chu kỳ kinh nguyệt dài hạn do những nguyên nhân sinh lý gây ra như rối loạn nội tiết tố, thời gian dậy thì hoặc giai đoạn tiền mãn kinh. Hầu hết các bác sĩ sẽ sử dụng thuốc để ổn định hormone giúp điều chỉnh kinh nguyệt, sử dụng thuốc điều kinh bổ huyết giúp điều trị bệnh rong kinh hiệu quả.

Phương pháp điều trị ngoại khoa:

Đối với những bệnh nhân bị rong kinh do nguyên nhân bệnh lý thì các bác sĩ chuyên khoa cần dựa vào từng nguyên nhân gây bệnh để áp dụng các phương pháp điều trị khác nhau, chẳng hạn như: điều trị bằng thuốc kết hợp với những phương pháp vật lý trị liệu như: đốt điện, tia laser, Dao Leep hiện đại cải tiến mới,…

Khi đến Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình để điều trị bệnh rong kinh cũng như những bệnh lý phụ khoa, chị em sẽ được một dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng như:

Đội ngũ bác sĩ giỏi có trình độ chuyên môn cao giúp chẩn đoán chính xác.

Thiết bị máy móc hiện đại, dụng cụ y khoa được kiểm duyệt cẩn thận.

Quy trình thăm khám khoa học, chuyên nghiệp, nhanh chóng.

Thông tin bảo mật tuyệt đối. Chi phí hợp lý, phải chăng.

Khung giờ thăm khám linh hoạt do phòng khám áp dụng chính sách không ngày nghỉ.