Phá Thai Bằng Thuốc Có An Toàn Không?

Lượt xem: 674

phòng khám đa khoa tân bình
phòng khám đa khoa tân bình

Trong tất cả các phương pháp phá thai theo kỹ thuật Y khoa hiện nay, phá thai nội khoa (hay còn được gọi là phá thai bằng thuốc) là một trong những phương pháp được áp dụng khá phổ biến. Tuy nhiên liệu rằng phá thai bằng thuốc có an toàn không? Mời bạn đọc cùng tìm hiểu qua bài viết được tổng hợp bên dưới.

Phá thai bằng thuốc là gì?

Phá thai bằng thuốc là gì?

Phá thai bằng thuốc là gì?

Phá thai bằng thuốc là phương pháp phá thai nội khoa, sử dụng kết hợp hai loại thuốc  Mifepristone và Misoprostol nhằm chấm dứt quá trình phát triển của thai nghén. Thông qua những phản ứng của thuốc, thai sẽ bị tác động làm ngưng phát triển và gây co bóp dạ con nhằm đẩy thai ra ngoài như hiện tượng sảy thai tự nhiên. 

Phá thai bằng thuốc được đánh giá hiệu quả lên đến 96 - 98%. Tuy nhiên chỉ được áp dụng khi thai dưới 7 tuần tuổi (tính từ ngày đầu tiên của kỳ kinh cuối cùng), cũng như thai đã vào bên trong tử cung, người mẹ không mắc các vấn đề về sức khỏe, chẳng hạn như bệnh phụ khoa, bệnh về tim mạch, huyết áp…

►   Thuốc phá thai hoạt động thế nào?

Phá thai bằng thuốc là phương pháp phá thai chỉ cần sử dụng thuốc để ức chế và ngăn cản sự phát triển của thai nghén mà không cần can thiệp bất kỳ phương pháp ngoại khoa nào. Với sự kết hợp giữa 2 loại thuốc mifepristone và misoprostol, thai phụ sẽ được phá thai như một hiện tượng sảy thai tự nhiên. FDA đã phê duyệt hai loại thuốc này để chấm dứt thai kỳ này vào năm 2000.

Thuốc phá thai hoạt động thế nào?

Thuốc phá thai hoạt động thế nào?

•   Mifepristone: Mifepristone là thuốc sẽ được chỉ định sử dụng lần đầu tiên. Có công dụng làm giãn nở cổ tử cung và ngăn chặn tác động của hormone progesterone - loại hormone cần thiết để duy trì sự phát triển của thai kỳ.

•   Misoprostol: Là thuốc sẽ được chỉ định sử dụng sau khi uống viên mifepristone sau khoảng thời gian từ 24 - 48 giờ. Chức năng chính của thuốc là tác động co thắt, gây chảy máu và tống mô thai ra ngoài.

►   Hiệu quả phá thai bằng thuốc

Như đã được nêu trên, phá thai bằng thuốc là phương pháp chỉ mang đến công dụng tuyệt đối đối với thai dưới 7 tuần tuổi. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp khác, thai phụ vẫn có thể được Bác sĩ chỉ định sử dụng thuốc, nhưng công dụng mang lại sẽ tương đối thấp, cụ thể:

Hiệu quả phá thai bằng thuốc

Hiệu quả phá thai bằng thuốc

•   Đối với thai 7 tuần tuổi (hoặc dưới 7 tuần tuổi): Hiệu quả phá thai 94 - 98/100 trường hợp.

•   Đối với thai từ 7 - 9 tuần tuổi: Hiệu quả phá thai trong khoảng 94 - 96/100 trường hợp.

•   Đối với thai từ 9 - 10 tuần tuổi: Hiệu quả phá thai trong khoảng 91 - 93/100 trường hợp.

•   Đối với thai từ 10 - 11 tuần tuổi: Hiệu quả phá thai chỉ trong khoảng 87/100 trường hợp.

Qua đó cũng có thể thấy, phá thai bằng thuốc hầu như an toàn trong nhiều trường hợp được chỉ định khác nhau. Hầu như không gây ảnh hưởng đến khả năng mang thai hay sức khỏe tổng thể của thai phụ. 

Ngoài ra, thuốc phá thai cũng không làm tăng nguy cơ ung thư vú hoặc ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này. Đồng thời thuốc cũng không ra ảnh hưởng cho những lần mang thai tiếp theo. Chính vì vậy, bạn có thể hoàn toàn yên tâm và tìm đến những cơ sở chuyên khoa uy tín để được thăm khám và đưa ra phương án lựa chọn phù hợp nhất.

Phá thai bằng thuốc có an toàn không?

Phá thai bằng thuốc có an toàn không?

Phá thai bằng thuốc có an toàn không?

Phá thai bằng thuốc có an toàn không? Thực tế, phá thai bằng thuốc chính là một trong những phương pháp phá thai được đánh giá độ an toàn và tỷ lệ thành công lên đến 96 - 98%. Tuy nhiên cần lưu ý, không phải trường hợp nào cũng có thể đáp ứng các điều kiện sử dụng thuốc, đặc biệt những đối tượng có tuổi thai hơn 7 tuần, hoặc mắc một số bệnh lý nền liên quan.

Nhiều trường hợp thai phụ tự ý sử dụng thuốc tại nhà, dẫn đến nhiều rủi ro biến chứng vô cùng nguy hiểm, chẳng hạn như: 

•   Phá thai bằng thuốc không thành công, dẫn đến dị tật thai nhi;

•   Sót nhau thai, gây ảnh hưởng đến chức năng sinh sản sau này;

•   Chảy máu quá nhiều hoặc kéo dài;

•   Nhiễm trùng;

•   Dị ứng với một trong hai, hoặc cả 2 loại thuốc phá thai…

Trong một số trường hợp hiếm gặp khác, việc tự ý áp dụng phương pháp phá thai tại nhà, còn dẫn đến nguy cơ đe dọa trực tiếp đến tính mạng người bệnh. Chính vì vậy cần hết sức lưu ý, tuyệt đối không được chủ quan và tự ý áp dụng phá thai bằng thuốc tại nhà. Cũng như nếu trong quá trình sử dụng thuốc có những dấu hiệu bất thường. Hãy nhanh chóng tìm đến ngay cơ sở chuyên khoa uy tín để đưa ra các biện pháp khắc phục kịp thời và phù hợp nhất.

Địa chỉ phá thai an toàn tại TPHCM

Theo thống kê, tại Việt Nam tỷ lệ phá thai hằng năm tương đối cao, chưa kể những ca phá thai chui tại những cơ sở không chính thống rõ ràng. Mặc dù phá thai đã được luật pháp chấp nhận, nhưng vẫn cần hết sức lưu ý khi đưa ra lựa chọn thực hiện tại bất kỳ cơ sở nào, đặc biệt trong hiện trạng nhiều cơ sở chui xuất hiện như “nấm mọc sau mưa” hiện nay.

Địa chỉ phá thai an toàn tại TPHCM

Địa chỉ phá thai an toàn tại TPHCM

Tại TPHCM, theo chứng nhận từ TPHCM, Phòng khám Đa khoa Tân Bình là một trong những cơ sở chuyên khoa được cấp giấy phép hoạt động với những chuyên khoa chính như: nam phụ khoa, đình chỉ thai nghén, tầm soát bệnh xã hội… Đồng thời, cũng như thuộc sư quản lý, giám sát, thanh tra định kỳ từ các cơ quan chức năng liên quan. Do đó, nếu bạn còn thắc mắc đâu là địa chỉ phá thai an toàn tại TPHCM, thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi lựa chọn dịch vụ tại đây. 

→   Về cơ sở vật chất: Hầu hết, hệ thống thiết bị tại Phòng khám luôn được cập nhật và nhập khẩu đồng bộ từ các nước Châu Âu, nhằm mang đến những kết quả khám chữa bệnh tốt nhất cho người bệnh.

→   Về trình độ chuyên môn: Đội ngũ Y Bác sĩ tại Phòng khám Đa khoa Tân Bình luôn được đảm bảo đào tạo chuyên môn trong và ngoài nước, công tác tại những Bệnh viện lớn nhỏ khác nhau. Mỗi chuyên khoa sẽ có đội ngũ Bác sĩ khác nhau đảm nhiệm. Chính vì vậy người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng do Phòng khám mang lại.

→   Chi phí khám chữa bệnh: Tất cả các khoản chi phí tại Phòng khám luôn được điều chỉnh, cân bằng với mức độ tối ưu nhất. Theo đúng như quy định từ đưa ra, tạo điều kiện thuận lợi cho mọi đối tượng bệnh nhân đều có thể đến đây trải nghiệm dịch vụ.

Trên đây là tất cả những chia sẻ liên quan đến chủ đề phá thai bằng thuốc có an toàn không. Hy vọng sẽ mang đến những thông tin bổ ích cho bạn đọc. Nếu còn bất kỳ vấn đề nào thắc mắc liên quan, đừng ngại ngần đăng ký tư vấn miễn phí ẩn danh qua khung chat bên dưới. Đội ngũ chăm sóc sức khỏe luôn tức trực hỗ trợ bạn nhanh nhất.

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại: 0282.206.3333

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa của chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp miễn phí và cho lời khuyên tốt nhất.

Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám trước, bạn vui lòng bấm vào ô tư vấn dưới đây

Hình tư vấn bệnh online

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.