Kích Thước Của Bao Cao Su Có Quan Trọng Không

Lượt xem: 368

phòng khám đa khoa tân bình
phòng khám đa khoa tân bình

Bao cao su chắc hẳn là biện pháp tránh thai không còn quá xa lạ hiện nay. Tuy nhiên, việc lựa chọn bao cao su đúng cách lại không phải là điều dễ dàng. Đặc biệt, trong những trường hợp không lựa chọn đúng sản phẩm bao cao su, có thể dẫn đến nhiều hệ lụy khác như có thai ngoài ý muốn, mất hứng thú tình dục, lây bệnh truyền nhiễm… Vậy để tìm hiểu thêm kích cỡ của bao cao su có quan trọng không, mời bạn đọc tiếp tục tham khảo qua bài viết bên dưới.

Bao cao su là gì?

Bao cao su là gì?

Bao cao su là gì?

Bao cao su được xem là một phương pháp tránh thai phổ biến hiện nay vì độ an  toàn và hiệu quả cao cho người dùng. Bao cao su sẽ có hình dạng như một túi được sản xuất với nguyên liệu chính là cao su tự nhiên, giúp ngăn cản sự tiếp xúc trực tiếp giữa cơ quan sinh dục.

Hiện nay, trên thị trường có 2 loại bao su chính là loại dành cho nam và bao cao su dành cho nữ. Cả 2 loại này đều có hiệu quả cao trong việc phòng tránh thai, cũng như các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Tuy nhiên vì tính phổ biến của bao cao su nam tại Việt Nam, chính vì vậy trong bài viết dưới đây sẽ đề cập chính đến sản phẩm bao cao su dành cho nam giới.

Ngoài ra, theo kết quả nghiên cứu còn cho thấy, hiệu quả phòng tránh thai từ bao cao su mang lại cao lên đến 98%. Tuy nhiên nếu không được sử dụng đúng cách, tỷ lệ đạt được chỉ trong khoảng 85%.

Tác dụng bao cao su

Tác dụng bao cao su

Tác dụng bao cao su

Bên cạnh việc phòng tránh thai an toàn, bao cao su còn là biện pháp hiệu quả trong việc ngăn ngừa tiếp xúc với các dịch tiết từ cơ quan sinh dục như: (#), dịch âm đạo và máu trong lúc quan hệ… Từ đó nâng cao hiệu quả trong việc phòng tránh bệnh lây qua đường tình dục như: Bệnh lậu, giang mai, Chlamydia, HIV…

Tuy nhiên cần lưu ý, bao cao su sẽ không có hiệu quả trong việc phòng tránh những nhóm bệnh như: Sùi mào gà,  Herpes sinh dục… Vì thông thường, những bệnh lý này sẽ lây nhiễm thông qua những tiếp xúc bên ngoài như: da, khu vực nhiễm bệnh, vùng bìu, môi bé, môi lớn… Chính vì vậy, có thể nói bao cao su chỉ có hiệu quả trong việc bảo vệ phần thân dương vật và bên trong âm đạo của nữ giới.

Những vấn đề thường gặp khi sử dụng bao cao su

Những vấn đề thường gặp khi sử dụng bao cao su

Những vấn đề thường gặp khi sử dụng bao cao su

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều nhãn hiệu bao cao su khác nhau với những ưu nhược điểm, kích cỡ nhất định. Tuy nhiên nhìn chung, các sản phẩm bao cao su thường được làm từ cao su latex, nhưng đôi khi cũng được làm từ Polyurethane, hoặc những chất liệu thân thiện khác. Tuy nhiên, phải đáp ứng các điều kiện y khoa theo đúng những tiêu chuẩn đánh giá từ Tiêu chuẩn hóa Quốc tế (ISO) đưa ra.

Theo tiêu chuẩn ISO cho biết, bao cao su phải vượt qua một số thử nghiệm như “kiểm tra điện” và “bơm không khí” nhằm đảm bảo quá trình sử dụng sẽ không bị thủng hoặc vỡ. Ngoài ra, tiêu chuẩn ISO còn bắt buộc phải đáp ứng các tiêu chuẩn về độ dày và thời gian sử dụng của bao cao su.

Tuy nhiên, một vấn đề khác nhận được khá nhiều phản ánh từ người dùng chính là kích thước bao cao su không phù hợp với kích thước dương vật. Theo một khảo sát gần dấy nhất về mức độ sử dụng bao cao su ở nam giới, có kết quả đến ⅓ người cho rằng bao cao su quá chật và một số còn cho rằng quá dài, quá ngắn, hoặc quá rộng, gây ảnh hướng đến hiệu quả trong quá trình quan hệ tình dục, chẳng hạn như: tụt, rách bao, người dùng cảm thấy không thoải mái trong quá trình sử dụng, không cảm nhận được sự kích thích, khó duy trì được sự cương cứng, bao cao su bị khô gây khó khăn trong lúc quan hệ…

Kích thước của bao cao su có quan trọng không

Kích thước của bao cao su có quan trọng không

Kích thước của bao cao su có quan trọng không

Kích thước của bao cao su có quan trọng không? Như đã phân tích trên, việc lựa chọn đúng kích thước của bao cao su là vô cùng quan trọng. Việc có một kích cỡ bao cao su phù hợp sẽ giúp tăng cảm giác thoải mái trong quá trình quan hệ, nhằm đảm bảo không để xảy ra bất kỳ vấn đề nào ngoài mong muốn, chẳng hạn như có thai, phòng tránh các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục…

Ngoài ra, theo một nhóm nghiên cứu tâm lý sinh dục còn cho rằng, nếu nam giới thường xuyên không lựa chọn đúng một kích cỡ của bao cao su phù hợp với kích thước dương vật, sẽ khiến nam giới dễ phát sinh tâm lý ít sử dụng bao hơn. Điều này sẽ làm mất đi những lợi ích mà bao cao su mang lại cho người dùng.

Đồng thời, bên cạnh việc mất đi cảm giác thoải mái trong quá trình quan hệ, việc lựa chọn không đúng kích cỡ của bao cao su có thể dẫn đến ảnh hưởng hiệu quả phòng tránh thai. Chẳng hạn như việc sử dụng bao cao su có kích thước lớn hơn so với dương vật, sẽ dẫn đến nguy cơ tụt bao khi quan hệ và ngược lại nguy cơ rách bao sẽ tăng cao nếu sử dụng với kích thước nhỏ hơn dương vật.

Bao cao su có những kích cỡ nào?

Bao cao su có những kích cỡ nào?

Bao cao su có những kích cỡ nào?

Trung bình, kích thước của dương vật sẽ nằm trong khoảng từ 5 - 7 inch (tức là khoảng từ 15 - 20cm) và có chu vi từ 3.5 - 6 inch (10 - 18cm). Tuy nhiên, đây chỉ là khoảng kích thước mang tính tham khảo, vì sẽ còn phụ thuộc vào độ tuổi và chủng tộc. 

Tuy nhiên, theo những khảo sát về kích thước của dương vật nam giới tại Việt Nam, chiều dài trung bình sẽ khoảng từ 11 - 13 cm khi đã đạt trạng thái cương cứng, với chu vi khi bình thường khoảng từ 5 - 9.5cm, khi cương cứng thì từ 7 - 13.5cm. Nếu chiều dài nam giới dưới mức 9cm thì được xem là khá ngắn.

Với nhiều kích thước dương vật đa dạng, nhà sản xuất đã cung cấp nhiều sản phẩm bao cao su kèm theo nhiều kích cỡ khác nhau, được chia làm 3 loại chính dựa trên đường kính của dương vật như:

•   Bao cao su cỡ lớn: Rộng 55(+-2) mm.

•   Bao cao su cỡ trung bình: Rộng 52(+-2) mm.

•   Bao cao su cỡ nhỏ: Rộng 49 (+-2) mm.

Làm thế nào để chọn được kích cỡ bao cao su phù hợp?

Làm thế nào để chọn được kích cỡ bao cao su phù hợp?

Làm thế nào để chọn được kích cỡ bao cao su phù hợp?

Để có thể xác định chính xác hơn về kích thước của bao cao su, bạn có tiến hành thực hiện dựa trên các bước như sau:

•   Bước 1: Đo chu vi của dương vật khi đang ở trạng thái cương cứng.

•   Bước 2: Lựa chọn kích cỡ bao cao su dựa trên những yếu tố như: Nếu chu vi dương vật nhỏ hơn 110mm thì tương ứng với bao su kích cỡ 49mm. Đối với trường hợp 110 - 125mm thì tương ứng với bao su kích cỡ trung bình từ 52mm. Nếu lớn hơn 126mm thì nên lựa chọn kích cỡ khoảng từ 55mm.

•   Bước 3: Lựa chọn nhãn hiệu uy tín, phù hợp.

Đồng thời, bạn không cần quá quan tâm đến chiều dài của bao cao su có đủ chiều dài của dương vậy hay không. Vì hiện nay hầu hết trên thị trường hiện nay, các sản phẩm bao cao su đều có chiều dài tối thiểu là 6.3 inch (tương đương với 16cm) và có khoang gian để chứa (#) tại đầu bao cao su. Do đó, chiều dài có sẵn của bao cao su thông thường sẽ không gây ảnh hưởng đến kích thước của dương vật nam giới, do đó bạn không cần quá lo lắng.

Sử dụng bao cao su đúng cách với nam giới

Sử dụng bao cao su đúng cách với nam giới

Sử dụng bao cao su đúng cách với nam giới

Nam giới cần lưu ý, chỉ nên sử dụng bao cao su khi dương vật đang ở trạng thái cương cứng. Đồng thời nên lựa chọn loại sản phẩm phù hợp với kích thước dương vật, nhằm tránh các ảnh hưởng đến cảm giác trong thời gian quan hệ. Để sử dụng bao cao su đúng cách, nam giới có thể tham khảo những bước chính như sau:

►   Bước 1: Kiểm tra bên ngoài bao cao su

Trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm bao cao nào, nam giới cũng cần lưu ý đọc kỹ hướng dẫn và thời gian sử dụng sản phẩm được in trên bao bì. Ngoài ra, bao cao su cần phải đảm bảo còn nguyên vẹn và nằm trong vỉ, không có dấu hiệu đã bị tác động bên ngoài. Đồng thời sau khi mở túi chứa bao cao su, nên sử dụng ngay, tuyệt đối không được mở quá lâu mới tiến hành dùng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng bao cao su do lượng không khí tràn vào bên trong dẫn đến nguy cơ bị rách khá cao.

►   Bước 2: Bóc và kiểm tra bên trong bao 

Ngoài việc kiểm tra thông tin bên ngoài bao, bạn cũng cần đảm bảo kiểm tra bao có bị thủng hoặc rách hay không. Trường hợp nếu bao cao su bị hỏng hoặc rách, thì sẽ dẫn đến mất tác dụng phòng tránh thai, cũng như các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục khác.

Đặc biệt, sau khi bóc nên dùng tay xé nhẹ nhàng theo đúng những chỉ dẫn sử dụng. Tuyệt đối không được dùng dao hoặc kéo để cắt vì rất dễ vô tình tác động đến bao. Ngoài ra, sau khi đã bóc xong, dùng tay nhẹ nhàng bóp phần núm bên trong bao để không khí đảm bảo được đẩy hết ra ngoài.

►   Bước 3: Mang bao cao su 

Trước khi chụp bao cao su vào đầu dương vật, cần đảm bảo vòng cuốn bao phải nằm ở bên ngoài, đồng thời kết hợp dùng tay cuốn dưới gốc dương vật. Trong lúc quan hệ, nếu bao bị cuốn ngược lên trên, nên cuốn xuống lại ngay nhằm tránh nguy cơ bao bị tuột ra ngoài.

►   Bước 4: Tháo bao cao su 

Thông thường sau khi xuất tinh, dương vật sẽ nhanh chóng bị xìu xuống lại. Trong những trường hợp này, nam giới chỉ cần chủ động rút dương vật ra và giữ chặt bao cao su ở gốc dương vật, nhằm tránh nguy cơ rơi vãi (#) vào âm đạo. Sau đó lấy ra và gói cẩn thận cho vào thùng rác.

Trên đây là tất cả những thông tin được chia sẻ và tổng hợp về chủ đề kích thước của bao cao su có quan trọng không. Hy vọng sẽ mang đến những thông tin bổ ích cho bạn đọc. Nếu còn những vấn đề thắc mắc liên quan, đừng ngần ngại đăng ký tư vấn ẩn danh miễn phí qua khung chat bên dưới. Đội ngũ chăm sóc sức khỏe luôn tức trực hỗ trợ bạn nhanh nhất.

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Tân Bình đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại: 0282.206.3333

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa của chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp miễn phí và cho lời khuyên tốt nhất.

Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám trước, bạn vui lòng bấm vào ô tư vấn dưới đây

Hình tư vấn bệnh online

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.